Công Phượng tiếp tục xuất ngoại: Không đi sao biết gió mưa nhiều?!

06:35 | 13/07/2019

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chứng kiến thời gian thi đấu ở nước ngoài không tốt của Công Phượng, Xuân Trường, rất nhiều người hâm mộ, thậm chí là các chuyên gia bóng đá đều bày tỏ quan điểm “Về thôi, Phượng ơi”. Nhưng có một người luôn đi ngược với số đông, không ai khác chính là bầu Đức.
Công Phượng tiếp tục xuất ngoại: Không đi sao biết gió mưa nhiều?!

Xưa nay ở ta, không ít trường hợp nói khác xa với làm. Nhưng với bầu Đức, có lẽ cần phải nghe cả những gì ông nói cũng như xem những gì ông làm cho bóng đá Việt Nam nói chung và cầu thủ của mình nói riêng, mới thấy hết tâm huyết của một ông bầu “làm bóng đá để phát triển bóng đá” chứ không đơn thuần làm bóng đá chỉ để kinh doanh.

20 năm lăn lộn trong bóng đá, ai cũng hiểu với tính cách của bầu Đức là “nói được, làm được”. 20 năm trước, bầu Đức đã gây xôn xao cả Đông Nam Á khi ký hợp đồng và đưa danh thủ Kiatisak – người được mệnh danh là Zico Thái - về đầu quân cho CLB HA Gia Lai, lúc mà đội bóng của ông chỉ mới đang đá ở giải hạng Nhất. Kể từ đó, HA Gia Lai thăng hạng chuyên nghiệp và trở thành đội bóng hàng đầu ở V-League. 2 năm trước, cũng chính bầu Đức đã đưa HLV Park Hang Seo đến dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và những thành tích mà HLV người Hàn mang lại có lẽ không cần phải kể nhiều nữa.

Thành tích “đưa người về” của bầu Đức thì đã rõ, nhưng ở chiều hướng “đưa người đi” của bầu Đức vẫn đang còn là một câu hỏi lớn.

Thất bại của Xuân Trường trong màu áo của Buriram United ở Thái Lan và Công Phượng trong màu áo Incheon United ở Hàn Quốc đã dấy lên nghi ngờ các cầu thủ Việt Nam chưa đủ trình để xuất ngoại thi đấu. Nhiều nguyên nhân được chỉ ra như thể lực kém, thể hình thua thiệt, lối chơi không phù hợp... để rồi các HLV “online” phán một cách quả quyết: “Cầu thủ Việt Nam chỉ nên về Việt Nam mà chơi bóng”.

Nhưng bầu Đức thì không. Bầu Đức chưa bao giờ cho rằng học trò của ông thất bại, là không đủ trình độ để đá, mà chỉ là chưa gặp duyên, gặp thời. Còn nhớ Công Phượng, Xuân Trường dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng thì thua liểng xiểng, nhưng về tay HLV Park Hang Seo thì gặt hái hết thành tích này đến thành tích khác. Nếu bầu Đức cam chịu thua cuộc, có lẽ 2 năm qua đội tuyển Việt Nam đã không thi đấu khởi sắc và làm nên những chiến thắng mang tính “kỳ tích”, rực rỡ đến như thế.

Nói gì thì nói, tính đến bây giờ, bầu Đức vẫn là người đưa được nhiều học trò của mình “xuất ngoại thi đấu” nhất. Từ Tuấn Anh cho đến Xuân Trường, Công Phượng, chơi ở những nền bóng đá đỉnh cao như Nhật Bản, Hàn Quốc. Và mới đây, thương vụ chuyển Công Phượng đến thi đấu tại CLB Sint-Truidan của Bỉ xác lập dấu ấn của bầu Đức lần đầu tiên đưa một cầu thủ Việt Nam đến thi đấu ở một giải bóng đá cao nhất ở châu Âu. Chưa kể, Xuân Trường mới đây cũng nằm trong “thân chủ” thuộc diện quản lý của công ty môi giới JEB Entertainment của Nhật Bản, đồng nghĩa có khả năng lớn anh sẽ nối tiếp Công Phượng chơi bóng ở trời Âu ở tương lai không xa.

Là ông bầu, cũng là một nhà kinh doanh, bầu Đức đã nói rất thẳng thắn rằng, Công Phượng chưa biết trong tương lai sẽ trình diễn như thế nào, nhưng ít nhất lương một tháng của Công Phượng trong màu áo Sint-Trudsense bằng cầu thủ Việt Nam cả năm. Đối với một cầu thủ, kiếm được nhiều tiền bằng nghề của mình đó chắn chắn đã là thành công rồi.

Vì vậy, để bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển, thiết nghĩ cần có nhiều người ủng hộ bầu Đức hơn nữa, ủng hộ Công Phượng, Xuân Trường cũng như nhiều cầu thủ Việt Nam hơn nữa xuất ngoại thi đấu nếu như có cơ hội. Đừng để bầu Đức phải cay đắng thốt lên như mới đây: “Vì học trò mà mọi gạch đá tôi xin nhận hết, xin hãy “buông tha” cho Công Phượng, Xuân Trường”.

Theo Dân trí

Đội bóng Bỉ tạo sức hút cực lớn nhờ Công Phượng
Sang châu Âu thi đấu, Công Phượng có nguy cơ bỏ lỡ SEA Games
Sau Công Phượng, đến lượt Văn Thanh, Văn Toàn sẽ ra nước ngoài thi đấu?
Báo châu Á tiết lộ mức lương của Công Phượng ở CLB Bỉ