Công Phượng liên tục được đăng ký thi đấu: Cơ hội hay giải pháp tình thế?

14:25 | 02/08/2019

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công Phượng tiếp tục có tên trong danh sách 18 cầu thủ Sint Truidense tham dự trận đấu với Club Brugge. Liệu chăng HLV Marc Brys đang muốn trao cho Công Phượng cơ hội ra sân hay đây chỉ là giải pháp tình thế của ông?

* Trận đấu giữa Club Brugge và Sint Truidense ở vòng 2 giải VĐQG Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 01h30 ngày 3/8.

Giống như trận đấu mở màn giải VĐQG Bỉ với Royal Excel Mouscron, Công Phượng tiếp tục được điền tên vào danh sách đăng ký 18 cầu thủ Sint Truidense tham dự trận đấu với Club Brugge ở vòng 2.

cong phuong lien tuc duoc dang ky thi dau co hoi hay giai phap tinh the
Công Phượng liên tục được đăng ký thi đấu ở Sint Truidense

Cần nhấn mạnh, lúc này, Sint Truidense đang có 26 cầu thủ. Chính vì vậy, việc lọt vào danh sách 18 người được đăng ký thi đấu là vinh dự với Công Phượng. Ở góc độ nào đó, tiền đạo người Việt Nam đang được đánh giá cao trong mắt HLV Marc Brys.

Nhưng nhiều người cho rằng, việc điền tên Công Phượng chỉ là giải pháp tình thế của HLV Marc Brys. Bởi lẽ trong tay HLV này chỉ có đúng 1 cầu thủ chơi hộ công là Alexandre De Bruyn. Công Phượng chính là cầu thủ dự bị cho tiền vệ người Bỉ.

Cách đây vài ngày, HLV Marc Brys từng thừa nhận rằng ông đang muốn đưa về thêm hai tiền vệ bởi quá thiếu nhân sự ở vị trí này. Trong sơ đồ của HLV Marc Brys, ông cần 3 cầu thủ chơi ở tuyến giữa. Nhưng lúc này, Sint Truidense chỉ còn 6 tiền vệ (chỉ có 1 hộ công). Vì vậy, ông buộc phải kéo Công Phượng về chơi ở vị trí này để thay thế Alexandre De Bruyn khi cần.

Gần đây, tờ Nieuwsblad (Bỉ) chia sẻ rằng HLV Marc Brys đang dần mối quan tâm đặc biệt cho Công Phượng và có ý muốn “bồi dưỡng” cầu thủ người Việt Nam. Bởi lẽ, ông rất cần nhân sự ở vị trí hộ công.

Vẫn biết là như vậy nhưng cũng phải nhìn nhận thực tế rằng Công Phượng vẫn còn thiếu quá nhiều yếu tố và cần “bồi dưỡng” thêm. Đích thân cầu thủ người Việt Nam chia sẻ: “Tôi nghĩ mình cần nâng cao trình độ của bản thân hơn nữa cũng như hòa nhập với các đồng đội tốt hơn. Do mới tới đội bóng nên có nhiều bài tập, nếu HLV nói qua thì tôi chưa hiểu hết, đây là điều mà tôi phải cải thiện dần dần. Chắc chắn tôi cần phải học hỏi rất nhiều, tôi luôn cố gắng học hỏi mỗi ngày để tiến bộ hơn”.

cong phuong lien tuc duoc dang ky thi dau co hoi hay giai phap tinh the
Tiền đạo người Việt Nam cần chắt chiu cơ hội nếu được vào sân

Dù sao, việc được đăng ký thi đấu cũng mở ra cơ hội cho Công Phượng. Dù là giải pháp tình thế (trước khi Sint Truidense mua người) hay không thì đó vẫn sẽ là thời cơ để Công Phượng có thể khẳng định mình. Do đó, tiền đạo người Việt Nam cần phải nắm chắc thời cơ mỗi khi vào sân để ghi điểm trong mắt HLV Marc Brys.

Ở trận đấu với Club Brugge đêm nay, Công Phượng hoàn toàn có cơ hội ra sân. Nói vậy bởi lẽ Alexandre De Bruyn đã được sử dụng 90 phút trong trận đấu với Royal Excel Mouscron và không thi đấu hiệu quả. Nếu tiếp tục gây thất vọng, Alexandre De Bruyn hoàn toàn có thể bị thay ra sân.

Bên cạnh đó, Công Phượng tỏ ra thích hợp với lối chơi phản công nhờ tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình. Ở đội tuyển Việt Nam, Công Phượng phần nào chứng tỏ được mình nhờ lối chơi phòng ngự, phản công mà HLV Park Hang Seo xây dựng.

Việc làm khách trước “gã khổng lồ” như Club Brugge, đương nhiên Sint Truidense sẽ phải sử dụng lối chơi này (thậm chí, họ phải tử thủ để giữ mành lưới). Vì vậy, HLV Marc Brys có thể lưu ý tới trường hợp của Công Phượng.

Trong thời gian qua, Công Phượng đã phần nào hòa nhập với CLB các đồng đội ở Sint Truidense. Do đó, có chăng điều tiền đạo này còn thiếu là kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Điều này có thể được tích lũy theo thời gian. Bản thân HLV Marc Brys cũng đang kỳ vọng Công Phượng có thể học hỏi và tích lũy để có thể phát triển hơn.

Những người hâm mộ Việt Nam vẫn đang dõi theo bước tiến của Công Phượng ở Bỉ. Bản thân tiền đạo người Việt Nam cũng đang háo hức làm nên lịch sử. Cơ hội ra sân không nhiều và anh cần phải thực sự chắt chiu nếu muốn tồn tại ở môi trường khắc nghiệt tại châu Âu.

Theo Dân trí

cong phuong lien tuc duoc dang ky thi dau co hoi hay giai phap tinh theCông Phượng tiếp tục xuất ngoại: Không đi sao biết gió mưa nhiều?!
cong phuong lien tuc duoc dang ky thi dau co hoi hay giai phap tinh theĐội bóng Bỉ tạo sức hút cực lớn nhờ Công Phượng
cong phuong lien tuc duoc dang ky thi dau co hoi hay giai phap tinh theSang châu Âu thi đấu, Công Phượng có nguy cơ bỏ lỡ SEA Games