Công Phượng đã biết “sợ” V-League

15:50 | 21/09/2015

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trải qua mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí V-League, những cầu thủ trẻ của HAGL đã đúc rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Cùng với đó, những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng đã dần cảm thấy sự khắc nghiệt của sân chơi này.
cong phuong da biet so v league
Công Phượng đã biết “sợ” V-League !

HAGL bước vào mùa giải năm nay với cuộc cách mạng nhân sự cực lớn khi bầu Đức quyết định thanh lý hàng loạt những trụ cột của CLB để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ thuộc khóa I Học viện HAGL Arsenal JMG, những cầu thủ đa phần mới bước qua độ tuổi 20, còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm.

Và hệ quả của việc làm này đó là việc HAGL đã thi đấu hết sức khó khăn ở mùa giải năm nay khi liên tục phải đón nhận những trận thua, đáng chú ý trong số đó có chuỗi 11 trận liên tiếp không biết đến mùi thắng lợi. Vị trí cuối bảng cho tới vòng đấu thứ 21 đã phản ánh đúng thực lực của đội bóng này so với mặt bằng chung của V-League.

Thế nhưng chỉ trong 4 vòng đấu tiếp theo, HAGL gần như đã lột xác hoàn toàn với thành tích bất bại, trong đó có 3 chiến thắng, mà các chiến thắng này đếu đến trước những đối thủ mạnh như HN T&T, SLNA hay đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất trụ hạng Đồng Nai. Có thể coi thành tích trụ hạng ở mùa giải năm nay của HAGL là một kì tích, nằm ngoài những suy đoán của đông đảo giới chuyên môn cũng như NHM.

Trải qua mùa giải V-League đầu tiên, các cầu thủ trẻ của bầu Đức đã cảm nhận được sức nóng cũng như tính khắc nghiệt của giải đấu này. Công Phượng, cầu thủ được kì vọng nhất của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay đánh giá: ” V.League quả thực quá khắc nghiệt. Nhiều cầu thủ chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Mỗi khi cầm bóng, tôi đều lo lắng và phải chú ý xung quanh để hạn chế chấn thương”.

Cầu thủ sinh năm 1995 này cho biết ở mùa giải sang năm, anh cũng như các đồng đội của mình sẽ trưởng thành hơn, do đã có quãng thời gian tích lũy kinh nghiệm ở mùa giải này. Dẫu biết việc để thi đấu được thành công ở V-League là điểu hết sức khó khăn, nhưng Công Phượng cũng nhấn mạnh rằng tinh thần đồng đội sẽ giúp HAGL có được những kết quả có lợi ở mùa giải tới.

cong phuong da biet so v league Sanna Khánh Hòa vs HAGL: Công Phượng sẽ 'chơi bóng'!
cong phuong da biet so v league U21 HAGL đổi tên để tham dự VCK U21 Quốc gia
cong phuong da biet so v league HAGL trụ hạng: Nghi ngờ cũng hợp lý, nhưng...
cong phuong da biet so v league Người Việt thờ ơ với các đội bóng tại V-League trên Facebook

Tú Ngô

Năng lượng Mới