Công dân Nga bị đánh đập khi đi bầu cử ở Ukraine

19:31 | 18/09/2016

1,867 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các phần tử thuộc tổ chức dân tộc cực đoan Svoboda (Tự do) của Ukraine đã đánh đập dã man một công dân Nga khi người này đến đại sứ quán Nga ở Kiev để bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Nga, phóng viên Tass đưa tin từ hiện trường.
cong dan nga bi danh dap khi di bau cu o ukraine
Cảnh sát miễn cưỡng ngăn chặn dân Kiev bạo loạn trước sứ quán Nga

Theo phóng viên Tass tường thuật từ hiện trường, ban đầu, các phần tử dân tộc cực đoan Ukraine ngăn cản, không cho người này qua cổng vào tòa nhà đại sứ quán để bỏ phiếu, sau đó bắt đầu thượng cẳng chân, hạ cẳng tay. Cảnh sát (Ukraine) chỉ bắt đầu can thiệp khi người này đã bị đánh gục xuống đất và đám côn đồ tiếp tục dùng mũi giáy đá vào nạn nhân đang quằn quại dưới đất. Tuy nhiên, cảnh sát đã không bắt giữ một kẻ gây rối nào.

Một trong những thủ lĩnh của tổ chức Svoboda, Ygor Miroshnichenko đã trải một là cờ Nga dưới đất ngay trước cổng đại sứ quán và bắt buộc bất cứ người nào muốn vào đại sứ quán thì phải đạp chân và chùi giày lên lá cờ này. Cảnh sát cũng không ngăn cản việc các phần tử cực đoan Svoboda hô hào, kêu gọi người dân Kiev kéo tới bao vây đại sứ quán Nga, không cho các công dân Nga tới đây bỏ phiếu bầu cử.

Từ 12g trưa nay (17h giờ Việt Nam) một đám đông đã tụ tập trước cổng đại sứ quán Nga tại Kiev để tổ chức biểu tình, giương những biểu ngữ có nội dung thóa mạ Nga và hô những khẩu hiệu bài xích, đại ý nói người Nga hãy về Nga mà bỏ phiếu.

Kênh truyền hình 112 Ukraine cũng cho biết, từ buổi sáng, nhiều người Kiev quá khích đã vây chặt lối vào đại sứ quán Nga, sau đó đã cố gắng phá đổ hàng rào sắt bao quanh khuôn viên tòa nhà. Cảnh sát đã buộc phải bắt giữ một trong những kẻ hung hăng nhất trong việc giật sập hàng rào.

Thiện Tâm

RIA