Công an tìm ra nguyên nhân tin đồn "học sinh bị hút máu trong trường"

19:00 | 08/12/2014

1,246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do có hoàn cảnh khó khăn, em Nguyễn Mạnh Long đã nhờ 2 bạn học cùng trường nói dối rằng mình bị hút máu. 2 học sinh này cũng đồng ý nói dối với mong muốn sẽ có người thương hại, cho tiền và giúp đỡ Long.

>> Hà Nội: Một học sinh tiểu học liên tục bị hút máu trong trường học?

>> Công an lên tiếng về nghi vấn học sinh bị 'hút máu' trong trường học

Khu vực nhà vệ sinh trong trường Tiểu học Tự Lập A - nơi em Long cho rằng mình bị "hút máu".

 

Liên quan đến những thông tin em Nguyễn Mạnh Long (học sinh lớp 4D, trường tiểu học Tự Lập A, huyện Mê Linh, Hà Nội) bị một nhóm người “hút máu” liên tục trong trường học, ngày 8/12, PetroTimes nhận được văn bản từ Công an huyện Mê Linh cho biết đã tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Trong văn bản gửi PetroTimes, Công an huyện Mê Linh cho biết sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc đã vào cuộc, thu thập tài liệu thông qua các buổi làm việc với hai “nhân chứng” của em Long là Phan Thị Quỳnh Trang và Nguyễn Thị Thanh Vân.

“Ngày 21/10/2014, khi gặp em Phan Thị Quỳnh Trang (bạn học cùng lớp với Long), Long đã nhờ Trang rằng nếu có ai hỏi thì nói nội dung giống như Long nói là nhìn thấy 5 người (3 trai, 2 gái) vào trường hút máu của Long. Họ mặc áo bác sỹ, đầu đội mũ trắng có dấu cộng màu đỏ. Khi Long nói và nhờ Trang như vậy, Trang lại gặp em Nguyễn Thị Thanh Vân (bạn học cùng lớp với Long và Trang) Trang cũng nói lại nội dung Long nhờ cho Vân nghe.

Do biết Long có hoàn cảnh khó khăn, Trang và Vân nghĩ nếu nói dối như vậy sẽ giúp được Long, mọi người nghe tin sẽ giúp đỡ, cho tiền để Long và gia đình bớt khổ. Trang và Vân cũng thừa nhận khi phóng viên các báo đến hỏi, các cháu đã cung cấp sai sự thật về việc Long bị lấy máu” – văn bản ghi rõ.

Về bản thân em Nguyễn Mạnh Long, văn bản cũng nêu trong quá trình làm việc với Công an huyện Mê Linh, em Long trình bày nội dung sự việc không đồng nhất:

“Cháu Long trình bày ngày 23/10/2014 khi Long bị nhóm người mặc quần áo bác sỹ bắt cóc đưa lên xe, khi chạy thoát, cháu Long ngoảnh lại nhìn phía sau thấy có 8 – 9 người mặc quần áo cảnh sát màu xanh, tất cả đều cầm súng dài, màu đen vừa đi vừa hô “mốt hai mốt". Thấy cảnh sát, nhóm người mặc quần áo bác sỹ bỏ đi. Cháu Long về trường, vào lớp học bình thường”.

Từ những tài liệu đã thu thập, Công an huyện Mê Linh khẳng định việc em Nguyễn Mạnh Long bị hút máu là không có sự thật.

Như PetroTimes đã thông tin, sau khi nhận được thông tin về việc em Long bị một số người mặc áo bác sỹ “hút máu” trong trường học, phóng viên của báo đã về xã Tự Lập, xác minh thông tin đồng thời làm việc với thầy Nguyễn Minh Tùng - Hiệu phó trường Tiểu học Tự Lập A và ông Trần Văn Hòa - Trưởng Công an xã Tự Lập.

Qua trao đổi, hai vị trên khẳng định không có việc em Long bị “hút máu” trong trường học và mong muốn PetroTimes thông tin kịp thời để tránh các tin đồn gây hoang mang không đáng có trong dư luận nhân dân địa phương.

>> Hà Nội: Một học sinh tiểu học liên tục bị hút máu trong trường học?

>> Công an lên tiếng về nghi vấn học sinh bị 'hút máu' trong trường học

Nguyễn Hinh