Cơ hội mong manh của Đức Chinh ở đội tuyển Việt Nam

14:55 | 13/05/2019

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận đấu mà Hà Đức Chinh không được xếp đá chính gặp đối thủ khó chịu Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng lại có trận thắng thứ 2 liên tục. Điều đó khiến cho cơ hội có suất chính thức ở đội bóng sông Hàn của Đức Chinh càng hẹp đi, và cơ hội cạnh tranh ở đội tuyển quốc gia nhỏ dần.

Khi Hà Đức Chinh được đá chính, SHB Đà Nẵng có khởi đầu chật vật ở mùa giải này. Không dưới 3 lần, HLV Lê Huỳnh Đức của đội bóng sông Hàn công khai phàn nàn về phong độ của tiền đạo trong tay mình.

Và, khi không còn kiên nhẫn, Huỳnh Đức buộc phải xếp Hà Đức Chinh trên băng ghế dự bị. Rồi điều đáng nói là, lúc Hà Đức Chinh ngồi ghế dự bị, hoặc chỉ thi đấu nửa chừng, cũng là lúc mà SHB Đà Nẵng liên tiếp có chiến thắng.

Một khi SHB Đà Nẵng đang trên đà chiến thắng và thành công hơn so với giai đoạn đầu mùa giải, thật khó tìm ra lý do để HLV Lê Huỳnh Đức thay đổi, thật khó tìm ra lý do để ông Đức đưa Hà Đức Chinh trở lại với đội hình chính thức.

co hoi mong manh cua duc chinh o doi tuyen viet nam
Hà Đức Chinh ngày càng khó nhọc tìm chỗ đứng ở sân chơi chuyên nghiệp

Công bằng mà nói, Huỳnh Đức đã trao cho Đức Chinh khá nhiều cơ hội, tạo điều kiện để cầu thủ này ra sân, tạo điều kiện để anh đá cặp với một trong những tiền đạo thành công nhất lịch sử V-League là Đỗ Merlo, nhằm muốn Đức Chinh có cơ hội được học hỏi nhiều hơn, được dìu dắt bởi một trong những chân sút lợi hại nhất lịch sử giải đấu.

Nhưng Hà Đức Chinh không biết cách tận dụng cơ hội của mình. Cầu thủ này thi đấu mỗi lúc một mờ nhạt ở sân chơi chuyên nghiệp.

Hình ảnh của Hà Đức Chinh hiện nay khá giống với hình ảnh của người đồng đội ở đội tuyển U23 Việt Nam, đó là thủ môn Búi Tiến Dũng. Cả hai đều nổi tiếng khá sớm, khi còn rất trẻ, từng được cho là có rất nhiền triển vọng. Nhưng sau một vài thành công ở các giải trẻ, cả hai giờ khó nhọc tìm chỗ đứng trong bóng đá chuyên nghiệp.

Rồi cũng giống như thủ môn Bùi Tiến Dũng, khả năng Hà Đức Chinh ngồi dự bị dài dài ở tại V-League là khả năng hiển hiện trước mắt.

Và nếu như thế thì cơ hội để Hà Đức Chinh cạnh tranh vị trí tiền đạo ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thậm chí đội tuyển U23 quốc gia sẽ nhỏ dần.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, xem ra Hà Đức Chinh khó mà tìm chỗ đứng trước những đàn anh vốn nổi tiếng hơn, đồng thời quái hơn hẳn, có kỹ năng tốt hơn hẳn như Công Phượng, Văn Toàn. Còn ở cấp độ đội tuyển U23 Việt Nam, nếu Nguyễn Tiến Linh hồi phục hoàn toàn thể lực, khả năng Đức Chinh sẽ mất chỗ chính thức về tay Tiến Linh.

Có một chi tiết không thể không nhắc đến, nằm ở chỗ, trong khi hầu hết các tuyển thủ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3 đang dần có chỗ đá chính thức ở CLB chủ quản, gồm các cầu thủ trước đây thường xuyên ngồi dự bị, như trung vệ Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), thì người vốn trước đây có suất đá chính là Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) lại đang mất suất đấy, mất dần cơ hội cạnh tranh của chính mình!

Theo Dân trí

co hoi mong manh cua duc chinh o doi tuyen viet namĐội tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan ở King’s Cup 2019
co hoi mong manh cua duc chinh o doi tuyen viet nam“Thi đấu kém ở nước ngoài, Công Phượng và Xuân Trường khó trở lại đội tuyển”
co hoi mong manh cua duc chinh o doi tuyen viet namVì sao Thái Lan khát khao đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup?