Chuyện trong ngày: Ai đang đánh cắp miếng pho-mát của HAGL?

23:02 | 07/09/2015

1,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyện để lại cho tôi nhiều suy nghĩ nhất, và đó cũng là băn khoăn của rất nhiều khán giả Việt Nam đến từ câu nói được HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL thốt lên trên một tờ báo như sau: “Đừng phủ nhận công sức của HAGL.”
chuyen trong ngay ai dang danh cap mieng pho mat cua hagl
HAGL (áo trắng) đang đi tìm một sự thừa nhận đúng đắn. Ảnh: Đình Viên

Về lý thuyết, HAGL coi như trụ hạng mùa này khi quyền tự quyết nằm trong tay họ. Theo phân tích, HAGL cần thêm một điểm mới yên tâm trụ hạng. Nhưng khoan hãy nói đến khả năng HAGL sẽ tiếp tục chơi bóng ở V-League, mà hãy ngẫm về những chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Tuấn: “Đừng phủ nhận công sức của HAGL.”

HAGL đang thu được những chiến thắng rất ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa. Cụ thể, họ giành 9 điểm sau 3 trận trước SLNA, Đồng Nai và Hà Nội T&T. Nhìn vào mặt chuyên môn, đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực mà thầy trò ông Tuấn đã thể hiện. Tuy nhiên, thắng trên sân thôi chưa đủ, HAGL phải thắng cả miệng lưỡi và suy nghĩ của người đời sao cho họ phải tâm phục khẩu phục.

Nhìn đội bóng Phố Núi vẫy vùng trụ hạng, dư luận xuất hiện hai luồng ý kiến. Một là, họ chê các đối thủ của HAGL vì không chịu đá đúng thực lực. Hai là, họ khen ông Tuấn mát tay. Tôi không nằm trong số những người khen hay chê thành quả HAGL có được, nhưng thiết nghĩ tại sao ông Tuấn lại muốn NHM công nhận công sức của HAGL?

Vì V-League như vậy đấy. Chuyện tình thương mến thương giữa các đội bóng tạo ra cái phốt mất niềm tin trong mắt NHM. Nói thẳng ra, là có chăng chuyện bán độ trong những vòng đấu cuối hay không? Thực hư chưa biết ra sao, nhưng chính cái phốt ấy đang đánh cắp miếng pho-mát ngọt ngào của HAGL. Thế mới đau chứ!

Tuy nhiên, bóng đá ở Việt luôn diễn ra theo cái dớp mà chẳng ai mong muốn. Chuyện ông Tuấn mong một sự thừa nhận không lạ với tôi, và không ít người hâm mộ bởi sau mỗi trận thắng của HAGL thì người ta càng nhớ đến câu nói của một HLV từng thốt lên: “HAGL đang tận dụng tốt mối quan hệ với những đội bóng khác.”, hơn là HAGL đã làm những gì để có 3 điểm.

Hơn hết, chính cái phốt quá khứ của V-League khiến bao công sức của thầy lẫn trò HAGL không có được sự nhìn nhận đúng đắn. Do đó, lúc này tôi mới thấu hiểu và cảm thông nỗi lòng của thầy trò ông Tuấn. Nhưng biết làm sao được khi mặt bằng bóng đá từng xảy ra nhiều chuyện không hay để rồi người sau lãnh hậu quả.

Giờ đây, tôi chỉ biết lắc đầu ngao ngán và hy vọng…

Thể thao Việt Nam