Chùm ảnh: Xe tăng Đức "bắn nát" các vũ công Samba

07:00 | 09/07/2014

3,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận bán kết đầu tiên của World Cup 2014 chứng kiến màn so tài của đội chủ nhà Brazil và Đức. Hai cái tên hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu hấp dẫn nhưng thảm họa đã xảy ra đối với đội chủ nhà khi để thua tới 1 - 7. Klose chính thức vượt qua Ronaldo trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất World Cup.

Sân vận động Belo Horizonte là nơi diễn ra trận bán kết 1 World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil và Đức. Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau kể từ chung kết World Cup 2002 khi Brazil hạ Đức để lên ngôi vô địch lần thứ 5.

Đội hình của Brazil hôm nay thiếu vắng 2 trụ cột Thiago Silva và Neymar. Các cầu thủ chụp ảnh với áo của Neymar trước trận đấu với hy vọng cầu thủ số 10 sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các đồng đội thi đấu.

Trận cầu của 2 ông lớn hứa hẹn diễn ra đầy hấp dẫn nhưng đã biến thành thảm họa cho đội chủ nhà. Cơn mưa bàn thắng bắt đầu từ phút 11 từ một pha dứt điểm cận thành của Muller (số 13) trong tư thế không bị kèm.

Trận này hàng phòng ngự Brazil thiếu đi đội trưởng Silva mất đi sự chắc chắn, liên tục mắc lỗi. Phút 23', Klose ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 0.

Tiền đạo 36 tuổi phá kỉ lục cũ của Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các Vòng chung kết World Cup với 16 bàn.

Chỉ 1 phút sau, Toni Kroos nâng tỉ số lên 3 - 0 cho đại diện của châu Âu.

Toni Kroos ăn mừng bàn thắng với Klose. Đội tuyển Đức có một khởi đầu không thể tin được.

Phút 26', từ sai lầm của Fernandinho, Kroos có được bóng và ghi bàn, 4 - 0 cho Đức.

Các cổ động viên đội chủ nhà không còn tin vào mắt mình nữa.

Phút 29, Khedira nâng tỉ số lên 5 - 0. Brazil vỡ trận.

Các cầu thủ Brazil chán nản sau 4 bàn thua chỉ trong 6 phút. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà chơi như mơ ngủ, liên tục tạo cơ hội cho đối phương.

Bị dẫn trước 5 - 0, đội chủ nhà dồn lên tấn công và có nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn Neuer nhưng dứt điểm không thành công.

Các tiền đạo của Brazil như Fred là nỗi thất vọng lớn của giải năm nay khi không tạo ra một tình huống nguy hiểm nào.

Sang đến hiệp 2, người Đức vẫn chưa muốn dừng lại khi cầu thủ vào sân thay người Schuerrle có bàn thắng nâng tỉ số lên 6 - 0 ở phút 69'

Phút 78' cũng chính cầu thủ này lập cú đúp, 7 - 0 cho Đức.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng thứ 7 trong trận. Họ đã tạo ra kỉ lục ghi bàn cho một trận bán kết World Cup.

Ác mông với đội chủ nhà. Thảm họa Belo Horizonte còn đáng sợ hơn "Thảm họa Maracana" 64 năm trước. 

Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Oscar có bàn thắng vớt vát danh dự cho đội tuyển Vàng Xanh.

Nỗi thất vọng của David Luiz trong một ngày thay thế Silva mang băng đội trưởng, chỉ huy hàng phòng ngự. Trận đấu này, anh là người mắc nhiều sai lầm nhất.

Lahm chia buồn với Oscar, cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Brazil

Bảng kết quả sau trận đấu. Đây là trận bán kết có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

Một lần nữa, Brazil lỡ mất chức vô địch ngay trên sân nhà. Còn đội tuyển Đức sẽ có trận chung kết World Cup lần thứ 8 và tiếp tục ước mơ kéo dài 24 năm nay với lần thứ 4 trở thành ông vua của bóng đá thế giới.

H.A (tổng hợp)