Chú lợn biết đến lễ... chùa

19:40 | 22/06/2016

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi người dân thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang đi chùa vào dịp năm mới, họ đã nhìn thấy một cảnh tượng đáng ngạc nhiên.

Một loạt các bức ảnh về con heo kỳ lạ này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo vào ngày 23/2.

Con heo này đang khấu đầu trước cửa vào chùa, với đôi tai hướng về phía trước và cái mũi hướng xuống phía dưới.

Nó giữ tư thế đó trong một khoảng thời gian dài, và không rời đi cho đến khi một nhà sư đi ra và tụng Bát Nhã Tâm Kinh cho nó. Người qua đường cảm thấy quá đỗi ngạc nhiên nên họ đã lấy điện thoại ra để quay lại sự kiện có một không hai này. Sau đó, một cuộc thảo luận sôi nổi đã diễn ra trên mạng.

chu lon biet den le chua
Người qua đường ghi lại cảnh tượng kỳ lạ bên ngoài ngôi chùa.(Ảnh: Weibo)

Một blogger nói rằng con heo này “có linh hồn và biết rằng Đức Phật sẽ phù hộ nó” bởi vì nó không chỉ quỳ ở đó, mà còn không chịu rời đi cho tới khi có người đến tụng kinh Phật. Có lẽ nó cảm thấy hài lòng vì đã đạt được điều mong muốn.

Những người khác bình luận:

“Tất cả chúng sinh đều có Phật tính.”

“Đây là đầu thai của Đồ đệ thứ hai, Trư Bát Giới, trong truyện Tây Du Ký.”

Một số blogger hoài nghi hơn thì cho rằng động vật không biết gì cả và con heo này có thể chỉ đang bị ốm, hoặc bị người nào đó độc ác hãm hại.

Một người dùng Internet viết: “Con heo này bị thiếu vitamin E. Triệu chứng lâm sàng là như sau: thiếu năng lượng, hay nằm xuống, đi lại và đứng khó khăn, thường quỳ bằng hai chân trước hay ngồi giống kiểu chó. Nếu tệ hơn thì triệu chứng liệt tứ chi, hô hấp yếu, gấp, và có thể bị nhịp tim bất thường.”

Dù sao, dường như không ai biết câu trả lời, và chúng ta cũng không thể phỏng vấn con heo bí ẩn này… nên mọi người cứ việc tự do tưởng tượng!

ĐKN