Chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức phòng vệ thực phẩm

07:00 | 10/05/2016

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp nối thành công của Hội thảo Phòng vệ thực phẩm tại tỉnh Tây Ninh diễn ra vào tháng 3, vừa qua, Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS) phối hợp Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức buổi Hội thảo “Nâng cao nhận thức phòng vệ thực phẩm 2016”.

Hội thảo nhằm giới thiệu về hệ thống phòng vệ thực phẩm (PVTP), cùng những ứng dụng của quy trình PVTP trong nhà máy, từ đó nâng cao nhận thức xây dựng hệ thống PVTP cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Tp. Hồ Chí Minh, góp phần quảng bá rộng rãi thương hiệu đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư.

chia se kinh nghiem nang cao nhan thuc phong ve thuc pham
Các diễn giả trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp tại Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của hơn 150 đại biểu đến từ Tập đoàn TTC, Công ty Vissan,  Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm, Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS), Công ty Cổ phần đường Biên Hòa (BHS), cùng đại diện các công ty hàng Việt Nam chất lượng cao, và các nhà phân phối tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi hội thảo diễn ra suốt năm 2016 ở các tỉnh thành có nhiều công ty sản xuất và chế biến thực phẩm như Tây Ninh, Tp.HCM, Biên Hòa, Đà Lạt, Gia Lai, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng.

chia se kinh nghiem nang cao nhan thuc phong ve thuc pham
Các doanh nghiệp tham dự Hội thảo

Tại buổi hội thảo, ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTCS chia sẻ kinh nghiệm thực tế về quá trình xây dựng và vận hành hệ thống Phòng vệ Thực phẩm trong nhà máy, đồng thời áp dụng hệ thống PVTP tại Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh. Bên cạnh đó, đại diện của Công ty Vissan và Trường ĐH Công nghệ thực phẩm cũng có phần trình bày chi tiết về những ứng dụng PVTP đang thực hiện nhằm ngăn chặn và tránh những rủi ro trong nhà máy, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp.

chia se kinh nghiem nang cao nhan thuc phong ve thuc pham

Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh cùng các diễn giả tại Hội thảo

Hiện nay, việc đảm bảo chất lượng thực phẩm cũng chính là bảo vệ chất lượng cuộc sống người tiêu dùng, các doanh nghiệp đã ngày càng nâng cao ý thức trong việc tự phòng vệ và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, nhằm mở rộng hợp tác kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam càng phải xem trọng hệ thống phòng vệ thực phẩm. Đây được xem như một lợi thế cạnh tranh không thể thiếu, tạo nên một phần hình ảnh quan trọng của doanh nghiệp. Đồng thời, còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Thái Bình