Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ nhà vô địch World Cup

08:25 | 01/02/2023

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nhiều nguồn tin uy tín ở châu Âu, Chelsea đã chiêu mộ thành công Enzo Fernandez từ Benfica với mức giá 105 triệu bảng. Đây là kỷ lục chuyển nhượng ở Premier League.

Sau thời gian dài theo đuổi, Chelsea đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Enzo Fernandez từ Benfica. Để có được chữ ký của cầu thủ người Argentina, Chelsea buộc phải chi thẳng 105 triệu bảng để giải phóng hợp đồng của anh ở Benfica.

Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ nhà vô địch World Cup - 1
Chelsea chiêu mộ Enzo Fernandez với giá 105 triệu bảng (ảnh: Goal).

Như vậy, Enzo Fernandez trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Anh đã phá kỷ lục của Jack Grealish, người chuyển đến Man City từ Aston Villa với giá 100 triệu bảng.

Hợp đồng của Enzo Fernandez có thời hạn trong 8,5 năm, tới tháng 6/2031. Trong thời gian qua, The Blues luôn phải áp dụng chính sách ký hợp đồng dài hạn với các cầu thủ để chia nhỏ số tiền chuyển nhượng, tránh vi phạm luật Công bằng tài chính.

Theo Sky Sports, Benfica đã gạch tên Enzo Fernandez trong danh sách tham dự trận đấu với Arouca ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Cầu thủ 22 tuổi bận kiểm tra y tế tại Bồ Đào Nha, trước khi bay sang London.

Kênh truyền hình SIC của Bồ Đào Nha cho hay, Enzo Fernandez bay tới Vương quốc Anh vào sáng thứ Tư (theo giới địa phương) trên một chuyên cơ. Máy bay dự kiến sẽ rời khỏi Lisbon vào lúc 10h20 sáng.

Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ nhà vô địch World Cup - 2
Enzo Fernandez là tân binh thứ 8 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023

Enzo Fernandez được Chelsea chiêu mộ để thay thế Jorginho, người đã chuyển sang Arsenal trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2023. Tiền vệ 22 tuổi vừa trải qua kỳ World Cup 2022 vô cùng thành công. Sự cơ động của Enzo Fernandez đã góp công giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch thế giới. Cá nhân tiền vệ này nhận giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu".

Sau World Cup 2022, giá trị của Enzo Fernandez tăng chóng mặt. Điều đáng nói, mùa Hè năm ngoái, Benfica chỉ mất 10 triệu euro (8,8 triệu bảng) để mua lại 75% quyền sở hữu của Enzo Fernandez. Giờ đây, họ đã bán được gấp 12 lần số tiền đó.

Enzo Fernandez là tân binh thứ 8 của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sau Benoît Badiashile (từ Monaco, 33 triệu bảng), David Datro Fofana (Molde, 8 triệu bảng), Andrey Santos (Vasco De Gama, 18 triệu bảng), Mykhailo Mudryk (Shakhtar Donetsk, 62 triệu bảng), Noni Madueke (PSV, 29 triệu bảng), Malo Gusto (Lyon, 26 triệu bảng) và Joao Felix (mượn từ Atletico Madrid, 9,7 triệu bảng).

Ở diễn biến khác, Chelsea cũng để Hakim Ziyech chuyển sang khoác áo PSG theo hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải. Ở mùa này, tuyển thủ Morocco thi đấu thất vọng khi mới ra sân 10 trận ở Premier League và chưa ghi được bàn nào.

Theo Dân trí