Chê khói để "ói" ra tiền

15:47 | 16/10/2013

544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lâu nay, các chủ xe đến Trung tâm Đăng kiểm 29-03V, Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) để kiểm tra xe định kỳ đều rất bực mình bởi cung cách hạch sách của các đăng kiểm viên ở đây.

Đăng kiểm xe ô tô tại trung tâm 29-03V

“Tiếng dữ đồn xa”, sáng 15/10 lái xe của một cơ quan nhà nước có chiếc xe 29M - 011…. đưa đến đây đăng kiểm. Xe mới, đời 2010, lại chạy ít nên chất lượng còn rất tốt. Người lái xe nghĩ đơn giản đây là xe công lại còn tốt nên không thực hiện tiền lệ xấu ở trung tâm này là “để sẵn” 200 nghìn đồng trên ghế và thế là sinh chuyện ngay lập tức. Cậu đăng kiểm viên ra gặp lái xe ỡm ờ:

-        Xe bác khói!

Anh lái xe điềm nhiên nói: Xe tôi chạy dầu nên khởi động có khói là thường mà.

Tỏ vẻ không hài lòng, nhân viên này leo lên xe rồi rồ ga như phá. Cứ như thế đến 7-8 lần như “trút” giận.

Thấy vậy, những lái xe khác đang đợi đến lượt đăng kiểm bèn hỏi anh lái xe này:

-        Ấy chết! anh không “làm luật” thì xe này bị họ hành cho ra… tiền. Chưa đưa phải không?

-        Đúng vậy, vì xe tôi còn rất mới!

Nghe xong, mấy tài xế quay sang nhao nhao:

-        Giời ơi, xe nào cũng phải tiền. Không tiền là nát xe như chơi. Không khéo là cháy bơm cao áp, đứt cua-roa… Đầy người bị rồi đấy, thôi…thôi anh đừng dại.

Nghe xong, anh lái xe “không tiền” mặt buồn rười rượi, nghĩ thầm: Hóa ra, họ chê khói để mình ói ra tiền. Thời buổi này có tiền mới xong được. Không tiền là họ chê khói, đủ lý do abc này kia!

Mỗi ngày, trung tâm đăng kiểm 29.03V sát hạch hàng trăm ô tô các loại, cung cách làm việc quen thói “làm luật” như vậy thì gay quá. Thiết nghĩ, Cục Đăng kiểm cũng nên "đăng kiểm" Trung tâm này.

 

Ngọc Minh