Cháy nổ tại cây xăng, bé 4 tuổi tử vong

09:34 | 22/05/2012

569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 15h45 ngày 21/5, một vụ cháy nổ tại cây xăng nằm ngay ngã ba Nguyễn Oanh – Lê Hoàng Phái (phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM) khiến một em bé bị tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, anh Trần Văn Thiệt (48 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú) tài xế chiếc xe bồn chở xăng mang BKS 51E- 000.41 của Công ty lương thực Miền Nam, đang đứng bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng trên. Lúc đang bơm anh Thiệt đã để xăng tràn ra ngoài bồn chứa, chảy lênh láng ra đường Nguyễn Oanh. Gặp lửa, dòng xăng tràn bốc cháy dữ dội và kèm theo những tiếng nổ lớn.

Quán nước của chị Lưu và chiếc xe của anh Tới bị cháy sém

Nằm kế bên cây xăng là quán bán nước của chị Lương Thị Lưu (29 tuổi, quê Bắc Giang) đã bị ngọn lửa nhanh chóng “ghé thăm”. Lúc đó chị Lưu hốt hoảng bế đứa con nhỏ (2 tuổi) chạy ra khỏi quán thoát thân. Nhưng chị chợt nhớ còn lại đứa con lớn là cháu Vũ Mạnh Duy (4 tuổi) đang nằm ngủ nhờ trong nhà kho của cây xăng. Nên chị Lưu định nhào vô cứu đứa con nhưng ngọn lửa đã cháy lớn, mọi người kéo chị ra và chạy xa vì sợ cây xăng phát nổ. Cháu Duy đã thiệt mạng trong ngọn lửa.

Chiếc xe Honda Air Blade của anh Phạm Văn Tới (25 tuổi) đang trú mưa cạnh cây xăng cũng bị cháy xém.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an quận Gò Vấp đã có mặt để dập tắt đám cháy.

Một phần của cây xăng bị thiêu rụi

Phó trưởng công an quận Gò Vấp – Thượng tá Trà Văn Lào cho biết “vẫn chưa xác định được ngọn lửa bắt lên từ đâu. Nhưng lỗi trước tiên là do tài xế chiếc xe bồn đã thực hiện sai quy trình kiểm tra và bơm xăng”.

Đến 18h cùng ngày, xác cháu Duy đã được đưa đi.

Các cơ quan chức đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân vụ việc trên.

Nguyễn Đức