Chặn đứng một xe tải chở thực phẩm Trung Quốc về Hà Nội tiêu thụ

08:15 | 12/12/2013

1,153 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiến hành kiểm tra một chiếc xe tải đang đỗ trên đường, lực lượng liên ngành thành phố Hà Nội đã phát hiện và thu giữ một lượng lớn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngày 11/12, Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường (Công an quận Ba Đình, Hà Nội), tiến hành kiểm tra chiếc xe tải 29M - 7692, đang dừng đỗ trên đường Hồng Hà (phường Phúc Xá, quận Bà Đình), có biểu hiện nghi vấn. Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành thành phố phát hiện trên xe có chứa 125 thùng carton ghi nhãn mác chữ Trung Quốc. Trong các thùng này là các loại thực phẩm, như: Ngô chiên đóng hộp, quả Cherry ngâm, bột Lion Custard, dầu hào, dấm.... Toàn bộ số thực phẩm này đều ghi chữ Trung Quốc không có phụ đề Tiếng Việt.

Một loại thực phẩm đóng hộp có ghi nhãn mác chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Vũ Ngọc Sơn (ở TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cho biết, số hàng trên do một người phụ nữ tên Nhưng thuê chở từ Bắc Giang về Hà Nội. Khi lực lượng liên ngành yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng thì Vũ Ngọc Sơn khai không có và toàn bộ hóa đơn chứng từ do chủ hàng giữ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ số hàng trên về Trụ sở Đội Quản lý thị trường số 3 xác minh làm rõ. Tại đây, một người phụ nữ nhận số hàng trên là của mình và cho biết, tên là Nguyễn Thị Nhung (47 tuổi, ở phường Lê Lợi, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Tất cả các loại thực phẩm này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang trên đường về Hà Nội tiêu thụ.

Vị chủ hàng này cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng trên. Bà Nhung khai nhận, đã mua toàn bộ số hàng này trên thị trường giáp biên với Trung Quốc và đang đi giao cho các mối tại Hà Nội.

Kim Ngân