Cầu thủ Nguyễn Thanh Khôi tham gia trận bóng đá giao hữu quốc tế JapaFunCup

05:36 | 12/06/2019

702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào thứ Bảy, ngày 22/6 tới đây, Trung tâm châu Á trực thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (JFAC) sẽ phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) và J.League tổ chức trận bóng đá giao hữu quốc tế JapaFunCup, giữa đội tuyển U18 ASIAN ELEVEN và đội tuyển U18 Tohoku trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Cộng hưởng châu Á 2019”.

Tham gia thi đấu là đội tuyển ASIAN ELEVEN quy tụ các ngôi sao U18 đến từ 11 nước Đông Nam Á và đội tuyển U18 đến từ 6 tỉnh thuộc khu vực Tohoku, Nhật Bản.

Cầu thủ Nguyễn Thanh Khôi tham gia trận bóng đá giao hữu quốc tế JapaFunCup
Cầu thủ Nguyễn Thanh Khôi - đại diện phía Việt Nam - tham gia trận bóng đá giao hữu quốc tế JapaFunCup

Đại diện phía Việt Nam tham gia thi đấu là cầu thủ Nguyễn Thanh Khôi. Năm 2013, anh trúng tuyển vào học viện bóng đá HAGL-JMG ở tuổi 12. Sau 5 năm đào tạo, anh đã chính thức được ra sân thi đấu, chứng tỏ tố chất thủ lĩnh của mình với vị trí đội trưởng của CLB U19 HAGL tham gia vòng chung kết U19 Quốc gia. Nhờ màn trình diễn ấn tượng tại giải, anh đã được chọn vào Đội tuyển U18 Quốc gia Việt Nam. Tuy có ngoại hình nhỏ con, tiền vệ này rất giỏi tranh chấp bóng, đánh chặn, phán đoán tình huống, cầm nhịp trận đấu.

Đảm nhiệm vai trò HLV của đội ASIAN ELEVEN là HLV Koga Takuma với bề dày thành tích dẫn dắt các đội U18 Đông Nam Á.

Trình bày bài hát chủ đề “I Believe” là nhóm nhạc Little Glee Monster. Đồng phục của đội được thiết kế bởi NTK Sebastian Masuda.

JFAC dự định sẽ tiếp tục thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Đông Nam Á và Nhật Bản thông qua bóng đá - môn thể thao có khả năng kết nối trái tim con người.

Khởi động từ năm 2014, chương trình ASIAN ELEVEN được đồng tổ chức bởi JFAC, JFA và J.League nhằm bồi dưỡng các tài năng bóng đá ở Nhật Bản và các nước Đông Nam Á, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước này thông qua bóng đá. Kể từ đó, chương trình đã phái cử 166 HLV từ Nhật Bản sang Đông Nam Á, giúp đào tạo hơn 3.000 cầu thủ trẻ Đông Nam Á.

Để công bố các kết quả đã đạt được từ chương trình, năm nay, các cầu thủ U18 từ khắp Đông Nam Á đã được gọi tham gia vào đội bóng ASIAN ELEVEN.

Ngày 22/6/2019, họ sẽ chào sân với tư cách một đội bóng tại Trận Giao hữu Quốc tế JapaFunCup được tổ chức tại SVĐ J-Village, tỉnh Fukushima, Nhật Bản.

Việt Châu

Link xem trực tiếp Bỉ vs Scotland (VL Euro 2020), 1h45 ngày 12/6
Link xem trực tiếp Hungary vs Wales (VL Euro 2020), 1h45 ngày 12/6