Đội tuyển Việt Nam chờ đợi gì ở trận đấu với Jordan?

15:31 | 31/05/2021

2,708 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận giao hữu với Jordan sẽ là trận đấu cuối cùng trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào vòng loại World Cup, nên những thử nghiệm quan trọng sẽ được hướng đến trong trận đấu này.

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà đội tuyển Việt Nam hướng đến chắc chắn là thử nghiệm nhân sự và lối chơi. Trong đó, việc tìm người thay thế thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ được ưu tiên.

Thủ thành Việt kiều không đến UAE vì lý do bất khả kháng, và HLV Park Hang Seo cũng buộc phải tìm phương án thay thế Đặng Văn Lâm sau khoảng 3 năm thủ môn này liên tục giữ vị trí chính thức trong khung thành của đội tuyển Việt Nam.

Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng sẽ được thử nghiệm. Theo thông tin chúng tôi có được, khả năng ông Park sẽ để 2 thủ môn Tấn Trường và Văn Toản mỗi người thi đấu trong một hiệp, rồi đưa ra đánh giá.

Đội tuyển Việt Nam chờ đợi gì ở trận đấu với Jordan? - 1
Các thủ môn sẽ được thử nghiệm trong trận đấu với Jordan?

Cho đến thời điểm hiện tại, Tấn Trường có ưu thế hơn cả. Nhưng chuyện thủ môn gốc Đồng Tháp có biến ưu thế của mình thành vị trí chính thức hay không, thì còn phải chờ sự thể hiện của Tấn Trường trước đối thủ Jordan.

Không chỉ có Tấn Trường, vị trí của Đoàn Văn Hậu bên cánh trái, hoặc việc chọn người thay Trọng Hoàng bên cánh phải cũng được tính đến. Đoàn Văn Hậu vừa trở lại sau chấn thương, cần được đánh giá mức độ hồi phục đến đâu, thông qua một trận đấu cụ thể.

Còn Trọng Hoàng sẽ bị treo giò trong trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup trên đất UAE, gặp Indonesia, và HLV Park Hang Seo đang tính chuyện sẽ chọn Vũ Văn Thanh hay Hồ Tấn Tài để thay thế Trọng Hoàng?

Một chi tiết khác nằm ở chỗ Jordan là đội bóng Tây Á, về cơ bản có lối chơi tương tự như UAE. Thế nên, trận đấu với Jordan đêm nay cũng sẽ là trận mà đội tuyển Việt Nam thử cách đối đầu với một đội bóng gần giống với đội chủ nhà của bảng G, về thể hình, về phong cách.

Đội tuyển Việt Nam chờ đợi gì ở trận đấu với Jordan? - 2
Đoàn Văn Hậu (5) cũng sẽ được cho "thử lửa" ở trận gặp Jordan, xem anh có sẵn sàng cho vòng loại World Cup hay chưa?

Khác với các đội ở Đông Nam Á như Malaysia hay Indonesia mà đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần chạm trán, UAE ít đối đầu với chúng ta ở các giải quốc tế hơn, nên nhu cầu làm quen với lối chơi của đội bóng này lớn hơn.

Đấy có thể là lý do mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo chọn Jordan là đối thủ để cọ xát trước giải, nhằm chuẩn bị cho trận chính thức gặp UAE ngày 15/6. Vả lại, trận đấu với UAE là trận rất quan trọng với đội tuyển Việt Nam, khả năng sẽ quyết định chiếc vé đi tiếp vào vòng trong, nên cần có sự chuẩn bị kỹ.

Ngoài các vấn đề về nhân sự và lối chơi, trận đấu với Jordan cũng là dịp để đội tuyển Việt Nam làm quen với khung giờ tại UAE. Giờ bóng lăn trong trận giao hữu với Jordan là 20h45 giờ địa phương ngày 31/5 (tức 23h45 giờ Việt Nam, giới truyền thông không được tác nghiệp), cùng thời gian với giờ thi đấu ở các trận chính thức tới đây.

Liên tục những ngày qua, HLV Park Hang Seo luôn cho các cầu thủ Việt Nam tập luyện ở UAE gần với khung giờ này. Thế nhưng, đội tuyển vẫn cần có một trận đấu cụ thể để thích nghi tốt hơn, chứ không chỉ là những buổi tập.

Thành ra, trận đấu với Jordan chính là trận mà đội bóng của HLV Park Hang Seo mong muốn thu được nhiều điều, để sẵn sàng cho vòng loại World Cup.

Theo Dân trí

CLB Cerezo Osaka nói gì về việc Văn Lâm vắng mặt ở tuyển Việt Nam?CLB Cerezo Osaka nói gì về việc Văn Lâm vắng mặt ở tuyển Việt Nam?
Link xem trực tiếp Jordan vs Việt Nam (Giao hữu), 23h45 ngày 31/5Link xem trực tiếp Jordan vs Việt Nam (Giao hữu), 23h45 ngày 31/5
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam đã bị lộ bài"
AFC chọn Tiến Linh là AFC chọn Tiến Linh là "chìa khóa chiến thắng" của đội tuyển Việt Nam