'Cầu thủ ngày càng mất dạy'

17:52 | 26/10/2015

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ nhiều người sẽ phải nghĩ về câu nói trên của bầu Đức sau khi chứng kiến không ít trường hợp cư xử thiếu văn hóa của cầu thủ Việt, nhất là những cầu thủ trẻ tại giải U21 Quốc gia.

tin nhap 20151026174311

Mất 7 năm để trả hết nợ cho Anh Khoa, Quế Ngọc Hải sẽ kiện VFF?

Nếu tính tổng thu nhập và cả số tiền quyên góp hỗ trợ của các CĐV SLNA thđể thực hiện được án phạt của Ban Kỷ luật VFF thì Quế Ngọc Hải cần phải đợi đến 7 năm.

Bầu Đức nói câu trên chẳng hề có ý gì đả động tới những cầu thủ trẻ mới nổi, mà chỉ nhằm vào một cái tên vốn trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL nhưng bất ngờ cập bến Bình Dương ở mùa giải trước.

Tuy vậy, câu nói ấy giờ đây vẫn còn giá trị khi mà không ít cầu thủ trẻ hiện nay ngày càng thiếu đi đạo đức trên sân cỏ.

Bằng chứng là tại giải U21 Quốc gia đang diễn ra, đã có ít nhất ba cái tên từng là tuyển thủ của đội U23 quốc gia phải nhận án phạt từ VFF vì hành vi xúc phạm các trọng tài.

Từng là tuyển thủ quốc gia, từng khoác lên mình màu áo đại diện cho cả dân tộc, nhưng những Mạnh Hùng, Tấn Tài hay mới nhất là Ngọc Thắng lại cư xử theo kiểu thiếu văn hóa, đạo đức, chửi bới, thóa mạ, thậm chí đòi đánh trọng tài.

tin nhap 20151026174311
'Cầu thủ ngày càng mất dạy'

Những trường hợp trên diễn ra ở sân chơi của U21, nơi mà tính cạnh tranh không hẳn đã quá cao. Còn ở V-League thì…không đếm xuể.

Từ việc Quế Ngọc Hải, Thanh Hào có những pha vào bóng làm gãy chân đồng nghiệp cho đến việc không ít cầu thủ phải nhận thẻ đỏ vì hành vi phạm lỗi thô bạo, chửi bới trọng tài….

Bóng đá Việt Nam đã lên chuyên nghiệp hơn chục năm nay, nhưng những vấn đề nội tại của nó thì vẫn đang hiện hữu trước mắt. Trước là vấn nạn bạo lực, giờ lại thêm đạo đức của cầu thủ.

Đạo đức cầu thủ ngày càng xuống cấp, hay hiểu nôm na là “mất dạy”. Điều đáng buồn hơn là nó xuất hiện ngày càng nhiều từ các cầu thủ trẻ.

Những hành động phản ứng trọng tài như Mạnh Hùng (số 3) khiến NHM bóng đá Việt Nam ngày càng chán nản. Ảnh: Internet.

Có thể trọng tài sai, nhưng phản ứng theo cách của những Mạnh Hùng, Ngọc Thắng đã làm? E rằng nó sẽ không nhận được sự ủng hộ từ NHM. Bởi đơn giản cầu thủ ra sân là để chơi bóng chứ không phải ra sân để chửi bới, xúc phạm người khác.

Những “hạt sạn” tại giải U21 Quốc gia phần nào làm xấu đi hình ảnh của giải đấu, làm xấu đi hình ảnh của nền bóng đá nước nhà.

Cả đất nước với tinh thần cuồng nhiệt, đam mê bóng đá. Nhưng đó là bóng đá sạch, bóng đá đúng nghĩa. NHM đến sân để chứng kiến những trận đấu hay, hấp dẫn.

Tuy vậy, xem ra điều đó vẫn là thứ xa xỉ, nhất là trong bối cảnh của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Đã từng có một 'Hội nghị Diên Hồng' về bóng đá cách đây 3 năm
Tâm thư người hâm mộ gửi 'Hội nghị Diên Hồng bóng đá'
Đào tạo trẻ và V-League phải chuyên nghiệp là 2 vấn đề cốt yếu
Muốn 'Hội nghị Diên Hồng' thành công, lãnh đạo VFF phải nghỉ hết

Thể thao Việt Nam