'Cầu thủ của HAGL còn quá non nớt'

15:15 | 04/07/2016

649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau cuộc lội ngược dòng để giành thắng lợi 2-1 ở trận đấu chiều qua, HLV Ngô Quang Bảo của XSKT Cần Thơ đã thẳng thắn chê cầu thủ HAGL như những tờ giấy trắng.  
cau thu cua hagl con qua non not
Cầu thủ HAGL bị chê như tờ giấy trắng

Dù mất tới 10 cầu thủ bởi những lý do khác nhau nhưng ở chuyến làm khách XSKT Cần Thơ chiều qua, HAGL vẫn chủ động chơi tấn công trước đối thủ. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thậm chí còn tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bửu Ngọc. Phút 15, từ một pha tấn công sắc bén, tiền đạo trẻ Minh Vương đã dứt điểm đập xà ngang của XSKT Cần Thơ đầy đáng tiếc. Đúng 1 phút sau, Văn Thanh hạ gục thủ môn Bửu Ngọc để ghi bàn thắng khai thông thế trận cho đội bóng phố Núi.

Ở những phút sau đó, HAGL tiếp tục chơi tấn công đẩy XSKT Cần Thơ vào thế chống đỡ. Với những pha lên bóng nhanh của Văn Toàn, Văn Thanh và Minh Vương khung thành của thủ môn Bửu Ngọc liên tục chao đảo. Đáng tiếc, các chân sút đội bóng phố Núi chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Trong thời điểm đội khách chơi thăng hoa nhất thì họ nhận "gáo nước lạnh" với bàn thua từ chấm phạt đền ở phút 26. Sau khi Thân Thắng Toàn phạm lỗi với Oseni trong vòng cấm địa. Dù phải thực hiện đến 2 lần nhưng Quang Tình đã bản lĩnh cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Ở hiệp hai, HAGL vẫn chủ động tấn công nhưng khá bế tắc và họ nhận trái đắng ở phút 50. Khi Hải Anh dễ dàng đệm bóng tung lưới ở cự ly gần sau pha căng ngang như đặt của Oseni. Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, XSKT Cần Thơ chủ động “đổ bê tông” bên phần sân nhà khiến HAGL không có cơ hội để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng phố Núi còn trả giá đắt cho trận thua này khi Thân Thắng Toàn nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 90+3.

Sau chiến thắng trước HAGL chiều qua, HLV Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ đã chỉ ra điểm yếu của đội bóng phố Núi là các cầu thủ của họ thi đấu quá ngây thơ. Bên cạnh đó, hàng thủ chơi quá tệ khiến những nỗ lực trên hàng công trở nên uổng phí: “Các cầu thủ của HAGL còn quá non nớt. Trong bóng đá thì không có chỗ cho sự trong sáng. Cầu thủ không đá tiểu xảo đá làm gì. Cái quan trọng là xử lí thế nào? Sử dụng cần phải có sự hiệu quả và phải giành chiến thắng. Hôm nay, đội tôi đã thắng rồi đấy thôi. Tiếc HAGL không có tiểu xảo vì các cháu còn non. Mà tôi đoán, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng khát vọng, cũng muốn các học trò của mình cũng chơi tiểu xảo nhưng không được”.

Thất bại trước XSKT Cần Thơ là trận thua thứ 4 liên tiếp của HAGL tại V.League và là trận thua thứ 6 trên mọi đấu trường thời gian gần đây. Thất bại này khiến khoảng cách giữa HAGL với Long An bị rút ngắn chỉ còn 2 điểm. Đội bóng phố Núi đang đối mặt nguy cơ phải đá play-off để tránh xuống hạng vào cuối mùa giải.

cau thu cua hagl con qua non not

Nửa đội bóng đi thi tốt nghiệp, HAGL thề ‘đá chết bỏ’

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã lập danh sách 11 cầu thủ HAGL chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Trong đó, đội bóng phố Núi sẽ mất 7 cầu thủ quan trọng trong trận đấu ngày mai.  

Đức Văn

Thể Thao Việt Nam