“Cát Nóng” của Lê Hoàng mở màn cho LHP Quốc tế Hà Nội

07:00 | 18/11/2012

789 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được chuyển thể từ kịch bản văn học của Phạm Thùy Nhân, “Cát Nóng” của đạo diễn Lê Hoàng vừa được Ban tổ chức bọn là bộ phim chiếu mở màn cho LHP quốc tế Hà Nội vào 25/11 tới.

Điều đặc biệt là “Cát Nóng” không dự tranh giả ở bất kỳ hạng mục nào trong Liên Hoan phim lần này. Chia sẻ về điều này, bà Ngô Phương Lan -Trưởng BTC LHP quốc tế Hà Nội, Cục trưởng cục Điện ảnh cho biết: “ Để tránh tình trạng khán giả bỏ về giữa chừng nên chúng tôi đã cố gắng chọn bộ phim có sức hấp dẫn, chắc chắn thu hút được khán giả. Vì đây là lần đầu tiên LHP Quốc tế mang tên Hà Nội nên chúng tôi chủ ý chọn một bộ phim Việt để khai mạc”.

Được biết, “Cát Nóng” cũng là bộ phim được Đạo diễn Lê Hoàng khá tâm đắc. Sau sự ra đời của phim nhựa “Tối nay, 8h” không gây được tiếng vang thì “Cát Nóng” là cơ hội để vị đạo diễn “Gái nhảy” này lấy lại điểm trong lòng công chúng.

Kim Tuyến và Quách Ngọc Ngoan trong một cảnh phim của Cát Nóng

Bộ phim lấy bối cảnh từ vùng biển Phan Thiết với những cồn cát đầy nắng, bên biển, bên núi đã tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn nhưng cũng khắc nghiệt như chính cái tên “Cát Nóng”. Bộ phim xoay quanh câu chuyện kinh doanh du kịch của một khu resort tại vùng biển miền Trung Việt Nam. Đằng sau câu chuyện kinh doanh là cuộc chiến khốc liệt giữa những giá trị truyền thống và cuộc sống văn minh hiện đại. Hứa hẹn một bộ phim hấp dẫn khán giả với dàn diễn viên “hot” như: Quách Ngọc Ngoan, Kim Tuyến, Nhã Phương, Diễm My, doanh nhân Hùng Cửu Long...và đặc biệt là sự diễn xuất của cô “Chanh” Phương Thanh đầy cá tính.

LHP Quốc tế Hà Nội có 14 tác phẩm sẽ đứng ra tranh giải. Trong đó, hai bộ phim “Đam mê” (của đạo diễn Phi Tiến Sơn) và “Thiên mệnh anh hùng” (của đạo diễn Victor Vũ) là hai tác phẩm của Điện ảnh Việt Nam được “chọn mặt gửi vàng”  để so tài với các phim quốc tế khác trên “sân nhà”.

Thiên Mệnh Anh Hùng _ một trong hai bộ phim sẽ tranh giải ở LHP Quốc Tế Hà Nội 2012

12 bộ phim còn lại là những tác phẩm điện ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, được sản xuất trong 2 năm 2011 và 2012. Gồm có: Talgat ( của Kazakhstan); Shackled Posas (Bị còng tay, Philippines); Song of silence (Bài ca của sự im lặng, Trung Quốc); Sea shadow (Bóng ma trên biển, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất); Helpless (Vô vọng, Hàn Quốc); Ranjana-I am coming back (Ranjana: Tôi sẽ trở lại, Ấn Độ); Diva (Hongkong (Trung Quốc); Telegram (Điện tín, Tajikistan); Hatred (Thù ghét, Iran); Nice to meet you (Nhật Bản); Night of silence (Đêm tĩnh lặng, Thổ Nhĩ Kỳ); Existance (Sự tồn tại, New Zealand). 

Các hạng mục khác bao gồm: Mảng Phim truyện ngắn sẽ có Bermula Dari A (Indonesia); Green Slime (Hàn Quốc); Gửi Trương Lương và Monday, Wednesday, Friday (Việt Nam); Hanger (Malaysia); Sony, My older brother (New Zealand) và Swamp (Kyrgikistan).

Chùm phim tài liệu ngắn gồm 3 phim Việt Nam: Chuyện làng then, Đằng sau sự sống, Gió chướng lại về. Philippines có: Cùng Chúa, nhà thờ, thuốc và bao cao su và Campuchia có “Two girls against the rain

Chùm phim hoạt hình là cuộc chơi của hai phim Việt Nam Bò vàng và, Khoảng trời sẽ đấu với hai phim Nhật Bản Hành tinh ZSteps.

Huy An