Casemiro tỏ sáng, Man Utd vượt qua Reading tại FA Cup

08:41 | 29/01/2023

59 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với cú đúp của Casemiro và một bàn thắng của Fred, Man Utd đã dễ dàng đánh bại Reading với tỷ số 3-1 trên sân nhà tại vòng 4 FA Cup.

Man Utd tiếp tục có được phong độ tốt tại FA Cup khi đoàn quân của HLV Ten Hag đã có chiến thắng 3-1 khá dễ dàng trước Reading trên sân nhà ở vòng 4.

Đội chủ sân Old Trafford tạo thế trận một chiều sau tiếng còi khai cuộc, nhưng họ không có duyên ghi bàn. Man Utd kiểm soát bóng tới 79% thời gian, tung ra 15 lần dứt điểm trong 45 phút đầu tiên song chỉ một lần họ đưa được bóng vào lưới đối thủ. Rashford đánh tung lưới Reading ở phút 35, đáng tiếc bàn thắng bị từ chối bởi VAR tìm ra lỗi việt vị của Weghorst trước đó.

Casemiro tỏ sáng, Man Utd vượt qua Reading tại FA Cup - 1
Casemiro ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn (Ảnh: GI).

Sau hiệp một không hiệu quả, Man Utd tiếp tục dồn lên tấn công áp đảo khi bước vào hiệp hai. Phút 54, Casemiro thoát xuống nhận đường chọc khe của Antony, tiền vệ trung tâm của Man Utd lốp bóng qua đầu thủ thành đối phương đưa bóng vào lưới. Một pha dứt điểm cho thấy sự tinh tế và đẳng cấp của Casemiro.

Có được bàn thắng các cầu thủ Man Utd cởi bỏ được áp lực. Phút 58, Casemiro thực hiện cú cứa lòng từ cự ly chừng 26m, bóng đi xoáy vào góc phải cầu môn khiến thủ thành Lumley không thể cản phá. Man Utd có được bàn thắng thứ hai và có thể nói chạm tay vào chiến thắng.

Reading không thể vùng lên, khó khăn chồng chất khó khăn với đội khách khi họ chỉ còn 10 người từ phút 65 do Carroll bị đuổi vì nhận thẻ vàng thứ hai. Chỉ hơn một phút sau khi bị mất người, Reading nhận bàn thua thứ ba. Fred tung cú giật gót điệu nghệ từ gần biên phải ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Một bàn thắng cho thấy phẩm chất kỹ thuật siêu đẳng của các cầu thủ Brazil.

Casemiro tỏ sáng, Man Utd vượt qua Reading tại FA Cup - 2
Fred ăn mừng sau khi làm tung lưới Reading (Ảnh: GI).

Bàn thắng của Fred là dấu chấm hết cho Reading. Tuy nhiên, trong thế 10 chống 11, đội khách bất ngờ có bàn thắng danh dự ở phút 72. Mbengue bật cao đánh đầu từ trung tâm vòng cấm địa sau quả phạt góc, rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): De Gea, Malacia, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Eriksen (Fred 57), Casemiro (Mainoo 73), Rashford (Garnacho 68), Fernandes (Pellistri 68), Antony, Weghorst (Elanga 73)

Reading (5-3-2): Lumley (Bouzanis 75), Rahman, McIntyre, Holmes, Yiadom, Hoilett (Mbengue 69), Hendrick (Craig 75), Loum (Fornah 62), Ince, Joao (Long 76), Carroll

Theo Dân trí