Carlo Ancelotti đối mặt án tù 4 năm

08:53 | 07/03/2024

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Carlo Ancelotti đang phải đối diện với án tù 4 năm sau khi các công tố viên Tòa án tại Madrid cáo buộc ông đã lừa đảo để trốn thuế số tiền lên tới 854.000 bảng Anh (1 triệu Euro).
Carlo Ancelotti đối mặt án tù 4 năm

Carlo Ancelotti bị cáo buộc lừa dối kho bạc Madrid do không khai báo khoản tiền bản quyền hình ảnh ông được hưởng.

Carlo Ancelotti được cho là đã không nộp khoản thuế cần thiết trong khoảng thời gian dẫn dắt Real Madrid giai đoạn từ 2013 - 2015. Ancelotti đã cố tình bỏ qua khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh mà ông được nhận khi làm việc cho Real Madrid ở giai đoạn này.

Các công tố viên tại Madrid đã buộc 2 tội gian lận với Kho bạc Madrid đối với Carlo Ancelotti. Theo Marca, ông sẽ phải đối diện với mức án là 4 năm 9 tháng tù cho hai tội kể trên,

Tuy nhiên nếu các thẩm phán chủ toạ phiên toà có thể giảm mức án xuống còn 2 năm tù, Ancelotti có thể được hưởng án treo do đây là lần đầu phạm tội.

Tổng số tiền mà Ancelotti không khai báo với cơ quan thuế trong năm 2014 là 33.813 bảng và năm 2015 là 577.340 bảng.

Các buộc chỉ ra rằng Ancelotti đã thiết lập một mạng lưới quỹ tín dụng tín thác phức tạp và "khó hiểu" ở bên ngoài Tây Ban Nha để tuồn số tiền bản quyền hình ảnh mà ông được Real Madrid trả.

Công ty ma có tên Vapia Limited có trụ sở ở London chính là công ty do Ancelotti lập nên để nhượng số toàn bộ số tiền bản quyền hình là 21 triệu bảng trong thời hạn 10 năm bắt đầu từ tháng 7/2013 ngay sau khi ông ký hợp đồng trong khoảng 3 năm ở Real Madrid.

Sau đó, Ancelotti còn bổ nhiệm chính bản thân vào vị trí để "trao cho ông quyền tối đa được sử dụng quyền hình ảnh của... bản thân mình".

Thiên Phủ