Cảnh sát cơ động vây bắt kẻ rạch mặt cướp iPhone 5

16:50 | 15/07/2013

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tạm giữ Đỗ Văn Hưng (22 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

2h ngày 11/7, chị Nguyễn Phương Thảo (20 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đi taxi đến ngõ 16B/210 Bạch Đằng, vừa bước xuống xe chị đã bị Đỗ Văn Hưng uy hiếp, dùng dao rạch mặt, cướp một điện thoại di động iPhone 5. Trên đường cấp cứu, chị Thảo đã kịp trình báo vụ việc cho tổ tuần tra thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội. Nhận tin báo, các tổ tuần tra cảnh sát cơ động đã phối hợp vây bắt và tóm gọn đối tượng cùng tang vật.

Hình chỉ mang tính chất minh hoạ về vụ án.

Sáng 15/7, Thiếu úy Nguyễn Đình Thành - Tổ trưởng tổ tuần tra (thuộc Đội C5 - Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội), người trực tiếp bắt giữ tên cướp kể lại: "Khoảng 3h ngày 11/7, tổ tuần tra của chúng tôi gồm 4 người, tôi và 3 đồng chí khác là Thượng sĩ Nguyễn Đức Mạnh, Trung sĩ Nguyễn Chí Minh và Hạ sĩ Nguyễn Quang Dũng đang tuần tra tại khu vực phố Tràng Tiền thì chị Nguyễn Phương Thảo hốt hoảng chạy tới trình báo mình vừa bị kẻ cướp tấn công, rạch vào mặt và giật đi chiếc điện thoại iPhone 5 tại khu vực đường Bạch Đằng. Ngay lập tức tôi phân công tổ công tác chia nhau đi tìm quanh khu vực".

Phán đoán hướng tên cướp chạy trốn, 10 phút sau khi nhận được trình báo, Thiếu úy Thành lái xe ra khu vực Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tại đây tổ công tác đã phát hiện một nam thanh niên đang ngồi trên ghế đá với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, Thiếu úy Thành áp sát nam thanh niên yêu cầu kiểm tra hành chính và phát hiện trong túi quần có một chiếc điện thoại iPhone 5 đúng với mô tả của cô gái vừa trình báo. Khi hỏi về nguồn gốc của chiếc điện thoại, nam thanh niên này thành thật khai nhận rằng mình vừa cướp của một cô gái.

Tên cướp cũng khai nhận lý do đi cướp là do thiếu tiền ăn chơi, khi đang đi lang thang thì nhìn thấy chị Thảo bước từ taxi xuống nên đã bám theo. Khi chị Thảo không để ý, người này liền lao ra từ đằng sau dùng vải bịt miệng, lấy vật nhọn cứa vào mặt rồi cướp chiếc điện thoài và bỏ trốn.

Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao tên cướp và tang vật cho Công an phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) để tiến hành điều tra, làm rõ.

Thiên Minh