Cảnh giác với thủ đoạn mới của tội phạm

15:51 | 21/05/2012

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Trước khi thanh toán tiền nghỉ qua đêm, anh Nguyễn Bá Đức yêu cầu nhân viên nhà nghỉ đưa cho anh chiếc vali mà anh đã gửi tại quầy lễ tân, nhưng chiếc vali trong đó có số tài sản trị giá khoảng 84 triệu đồng đã biến mất…

Ngày 18/5, anh Nguyễn Bá Đức (SN 1981), ở Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An bắt xe khách từ Nghệ An về đến Hà Nội thì đã muộn, nên anh quyết định thuê nhà nghỉ qua đếm để hôm sau đi tiếp. Khoảng 22h cùng ngày, anh Đức đã thuê phòng tại nhà nghỉ Bảo Nguyệt, ở tổ 10 Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, Hà Nội để nghỉ qua đêm.

Thấy anh Đức xách theo chiếc vali hành lý khá nặng và có mùi tanh bốc ra, nên chủ nhà nghỉ này đã yêu cầu anh Đức phải gửi chiếc vali đó lại quầy lễ tân với mục đích không để mùi tanh từ vali của anh làm bẩn phòng nghỉ. Sau khi gửi vali hành lý cẩn thận, anh Đức đi ăn đêm rồi quay về nhà nghỉ đó ngủ.

Sáng hôm sau, anh Đức xuống quầy lễ tân của nhà nghỉ bàn giao khóa và giử thiền thuê phòng, anh Đức đề nghị lễ tân của nhà nghỉ cho anh lấy vali hành lý đã gửi từ tối hôm trước, nhưng nhân viên quầy lễ tân đã nói đã có 2 thanh niên đến mang vali hành lý đó đi từ lâu rồi.

Thấy lạ, anh Đức hỏi lại thì nhân viên lễ tân này khẳng định có 2 người đến quầy lễ tân của nhà nghỉ này rồi tự xưng là bạn của anh Đức, yêu cầu nhân viên lễ tân đưa vali hành lý của anh Đức cho họ chở đi hộ anh Đức. Mặc dù chưa rõ nhân thân của 2 thanh niên đó, nhưng lễ tân ở đây vẫn đưa vali hành lý của anh Đức cho họ.

Theo anh Nguyễn Bá Đức cho biết, anh không hề quen biết và nhờ ai đến lấy hộ hành lý. Anh Đức khai, trong vali của anh có 1.800 USD và 14 kg vây cá mập, trị giá 84 triệu đồng. Hiện, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc mất trộm đầy nghi vấn này.

Văn Phong