Cần xử nghiêm hành vi gây ô nhiễm của Công ty Hào Dương

17:02 | 29/10/2013

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B - Bộ Công an) đang tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, làm rõ vi phạm trong hành vi xả thải ra môi trường của Công ty cổ phần Thuộc da Hào Dương (đóng tại Lô A18, đường số 1, Khu công nghiệp Hiệp Phước, xã Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM).

Vào ngày 24/10 vừa qua, Cục C49B đã bắt quả tang Công ty CP Thuộc da Hào Dương xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Đồng Điền thuộc địa bàn huyện Nhà Bè. Thủ đoạn xả thải được thực hiện tinh vi qua 2 hệ thống ống ngầm chảy từ các bể chứa ra thẳng sông. Qua kiểm tra cho thấy công ty này còn thiết kế một hệ thống tự tràn tại bể lắng của hệ thống xử lý, thay vì đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải Khu công nghiệp Hiệp Phước thì xả thẳng ra sông.

Công ty Hào Dương đã nhiều lần vi phạm xả chất thải độc hại ra sông Đồng Điền

Được biết từ năm 2008 đến nay, Công ty CP Thuộc da Hào Dương đã nhiều lần vi phạm Luật bảo vệ môi trường và có rất nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì hành vi xả chất thải độc hại ra sông Đồng Điền. Các vi phạm của Công ty Hào Dương đã bị phản ánh trên nhiều báo chí và gây bức xúc trong dư luận, đã có nhiều đề xuất đình chỉ hoạt động, thậm chí đề nghị xử lý hình sự đối với doanh nghiệp này.

Thế nhưng vào tháng 6-2013, UBND TP HCM đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường đưa Công ty Hào Dương ra khỏi danh sách cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần xử lý triệt để trong giai đoạn từ nay đến 2020. Lý do mà UBND thành phố đưa ra là vì từ năm 2010 đến nay Công ty Hào Dương đã tích cực trong xử lý nước thải.

Được biết vào tháng 4/2013, tại Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương xảy ra vụ tai nạn lao động làm chết 3 công nhân khi rơi xuống hồ xử lý nước thải của công ty.

                                                                             T.V