Camera tiết lộ thêm tình tiết vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ

13:26 | 29/03/2013

3,575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nếu không có hệ thống camera quan sát trên cầu Cần Thơ, rất có thể, vụ việc sẽ được “bóp méo” theo hướng: "Vụ tai nạn giao thông làm ba mẹ con chết thảm là do người mẹ cầm lái chạy sai làn đường và chạy với tốc độ nhanh."

>> “Vợ con tôi đâu cả rồi…?!”

>> Lao vào xe tải, ba mẹ con tử nạn trên cầu Cần Thơ

>> Camera tiết lộ nguyên nhân tai nạn thảm khốc trên cầu Cần Thơ

 

Ngày 28/3, Petrotimes tiếp tục có được những hình ảnh từ camera ghi lại trước, trong và sau vụ tai nạn trên cầu Cần Thơ vào đêm 23/3, khiến 3 người chết và 1 người bị thương.

Như Petrotimes đã thông tin, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19 giờ 10 phút 9 giây ngày 23/3, tại cầu Cần Thơ giữa chiếc xe máy chở 4 mẹ con do chị Nguyễn Thị Phượng Liên điều khiển đi trên quốc lộ 1A từ hướng thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long). Đến đoạn qua cầu Cần Thơ, xe gắn máy đâm vào chiếc xe tải mang biển số 67N-3684 do tài xế Lê Văn Khanh (SN 1978) dừng “vô ý”.

Theo hình ảnh mà phóng viên có được, chiếc xe tải dừng trên cầu Cần Thơ bị hỏng lần đầu vào thời điểm 18 giờ 34 phút (23/3) để kiểm tra. Lúc này, xe tải đang nằm sát trụ dây văng cầu và ở làn đường giành cho xe gắn máy.

Tài xế Lê Văn Khanh cho dừng được hơn 10 phút kiểm tra xe và cùng tài phụ lên cabin điều khiển xe ra phần đường giành cho ô tô, xe tải.

Hệ thống camera trên cầu Cần Thơ tiếp tục làm rõ hơn nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 mẹ con tử  vong. Chiếc xe tải đã dừng lại ít nhất 2 lần trên cầu để sửa chữa mà không có hình thức cảnh báo tốt nhất.

Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, sẽ tiếp tục điều tra sang hướng từ chiếc camera cầu Cần Thơ ghi lại hình ảnh vụ tai nạn thương tâm nói trên.

Xe tải nói trên tiếp tục đi thêm được một đoạn đường từ 60 đến 80 mét thì dừng lại hẳn và không thể di chuyển. Chiếc xe tải 67N-3684 đứng yên từ lúc 18 giờ 45 phút trên cầu Cần Thơ.

Ghi nhận qua hệ thống camera, tài xế trước khi xuống xe đã bật đèn xi nhan để cảnh báo. Tuy nhiên, cả tài phụ và tài chính không đứng lại phía sau để báo hiệu cho người đi đường trước vật cản là chiếc xe tải.

Một tài xế chuyên lái xe đường dài cho hay: “Vào thời điểm 19 giờ là lúc rất nguy hiểm, trời không thực sự tối hẳn, đèn trên cao của cầu Cần Thơ lại chiếu xuống. Thêm vào đó, chiếc xe tải bật xi nhan nhấp nháy, người đi đường rất dễ bị đánh lừa thị giác là 2 xe gắn máy đi song song nên đâm ngay chính giữa.

Nhưng cần nói thêm, trách nhiệm của tài xế là phải đứng phía xe hay dùng đồ vật để cảnh báo cho người đi đường biết sự cố. Hơn nữa, chiếc xe tải đang bị hỏng ở ngay dốc lên cầu và tốc độ của các xe máy không thể chạy quá nhanh. Đây là do tài xế xe tải chủ quan hoặc thiếu kinh nghiệm”.

Đúng vào lúc 19 giờ 10 phút 9 giây cùng ngày, vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngay trên cầu Cần Thơ. Toàn bộ hình ảnh này được camera cầu ghi lại đầy đủ. Do đó, vụ tai nạn xảy ra sau khi chiếc xe tải bị hỏng 2 lần trên cầu Cần Thơ có thời gian là trên 36 phút.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Một thành viên Quản lý khai thác cầu Cần Thơ cho biết, vụ tai nạn đêm 23/3 đang được công an điều tra.

Ba nhân viên kíp trực hôm xảy ra tai nạn đã phản ứng không kịp thời, do phải đi lấy cọc tiêu ở xa, lực lượng mỏng, trong khi cầu Cần Thơ kéo dài 3 km và các phương tiện hỗ trợ cho nhân viên không có.

Petrotimes xin gửi đến bạn đọc thêm 1 loạt hình ảnh cắt từ camera để chứng minh thông tin: Chiếc xe tải đã dừng 2 lần trên cầu.

(Để bạn đọc tiện theo dõi, Petrotimes xin phép được ký hiệu: Vòng tròn đỏ là khi xe tải đã dừng hẳnvòng tròn xanh là xe tải đang di chuyển).

Xe tải bị hỏng lần đầu trên cầu vào thời gian 18 giờ 34 phút 1 giây (vòng tròn đỏ).

Hơn 10 phút sau chiếc xe tải bắt đầu chuyển bánh.

Di chuyển chậm rãi trên cầu Cần Thơ.

Tiếp tục đi làn đường cho xe tải.

Xe dừng vào lúc 18 giờ 45 phút cho đến khi tai nạn xảy ra.

Hình ảnh cho thấy vụ tai nạn xảy ra vào lúc 19 giờ hơn 10 phút.

Hiện trường sau khi tai nạn xảy ra.

Cẩm Vân