Cấm ô tô, xe máy ở các tuyến phố trung tâm Hà Nội

15:14 | 12/10/2011

445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 11/10, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sở đang cố gắng hoàn thiện đề án tuyến phố đi bộ để sớm nhất cuối tháng 10 sẽ trình lên lãnh đạo UBND thành phố. Khi thí điểm sẽ cấm hoàn toàn ô tô và xe máy đi lại”.

Sở GTVT Hà Nội đang xây dựng đề án tuyến phố đi bộ, nếu đề án này được thông qua và thực hiện thí điểm thì sẽ cấm hoàn toàn ô tô và xe máy đi lại

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, đơn vị này đang xây dựng đề án tuyến phố đi bộ từ Đồng Xuân – Hàng Ngang – Hàng Đào – quanh hồ Hoàn Kiếm – Tràng Tiền, trước mắt sẽ thí điểm vào các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến Chủ nhật, quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Để thực hiện kế hoạch này, Sở GTVT đang tiến hành điều tra xã hội học toàn bộ số dân đang sinh sống ở trên các tuyến phố này để giải quyết tất cả nhu cầu, như xe đi thế nào, trẻ em đi học, cấp cứu, cứu hỏa ra sao, đi bộ thì vệ sinh, uống nước ở đâu…

Hiện nay, Sở đang cố gắng hoàn thiện đề án tuyến phố đi bộ để sớm nhất cuối tháng 10 sẽ trình lên lãnh đạo UBND thành phố.

Ông Tân cho biết thêm, sau gần 1 tháng phân làn tại 4 tuyến phố, kết quả bước đầu đã tạo được sự đồng thuận của người tham gia giao thông. Người dân đã có ý thức đi đúng làn đường khi tham gia trên các tuyến đường tổ chức phân làn, tạo thói quen văn minh đô thị trên các tuyến phố.

Tại các tuyến phân làn các xung đột giao thông đã giảm đáng kể, tăng khả năng thông hành của các phương tiện lưu thông trong khu vực, giảm tai nạn giao thông.

Nguyễn Linh