Cách nhìn khác về phim Hàn Quốc

20:09 | 11/05/2017

13,055 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nói đến phim Hàn, khán giả sẽ nghĩ ngay đến thể loại tình yêu sến sẩm, khóc sướt mướt. Song thực tế thì phim Hàn không phải chỉ có vậy!

Tình mẫu tử thiêng liêng - Phim “Khi mẹ ra tay”

cach nhin khac ve phim han quoc
Khán giả sẽ không thể không nghĩ đến mẹ khi xem bộ phim hài hước xen lẫn bi kịch này

Người mẹ giả làm học sinh trung học thâm nhập vào ngôi trường mà cô con gái tuổi teen của mình đang theo học và bảo vệ con mình khỏi những kẻ bắt nạt. Câu chuyện bắt đầu có vẻ nhẹ nhàng và vui nhộn. Nhưng chỉ sau vài phút bộ phim dần dần sẽ lấy đi nước mắt khán giả về thông điệp của tình mẫu tử thiêng liêng.

Nếu ai đó cùng mẹ ngồi xem từng tập của bộ phim này chắc sẽ ôm lấy mẹ và khóc cảm ơn trước những hi sinh thầm lặng của mẹ mà vô tình bạn xem nó như điều hiển nhiên. Xem phim này, mọi người sẽ không còn suy nghĩ phim Hàn chỉ có những oppa đẹp trai, tình yêu phi thực tế nữa!

Giá trị của những điều quen thuộc - Phim “Người vợ tuyệt vời”

cach nhin khac ve phim han quoc
Không phải cứ những diễn viên quen mặt mới giữ chân được khán giả truyền hình

Đôi khi, thật khó để cảm thấy thú vị với một bộ phim mới cùng những nhân vật mới mà chẳng có diễn viên nào là bạn thấy quen cả. Nhưng Hàn Quốc đã tạo ra phong trào đáng nhớ để lôi kéo nhiều người ủng hộ mình từ việc sản xuất ra những bộ phim lấy những chủ đề quen thuộc, những gì gần gũi nhất xung quanh mà đôi khi bạn vô tình lãng quên những giá trị to lớn của nó. Ví như hình ảnh của một người vợ gánh vác cả gia đình.

Sự thật là phim về sự hi sinh thầm lặng của những người phụ nữ là điều mà phim Hàn Quốc luôn làm rất tốt. Mỗi hành động bảo vệ gia đình nhỏ thường nhất hiển hiện rõ từng chút một trên màn ảnh bằng lối diễn tự nhiên, kịch bản thuyết phục. Chắc chắn bộ phim "Người vợ tuyệt vời" sẽ khiến mọi người thêm yêu gia đình của mình hơn, nhìn thấy được những giá trị đơn thuần của cuộc sống mà ta đã quên mất, những tình cảm thầm lặng ở bên ta.

Nơi thích hợp cho những người mê ẩm thực - Phim “Thực thần”

cach nhin khac ve phim han quoc
“Thực thần” là một ly cocktail đẹp đẽ của thế giới ẩm thực

Sự lãng mạn và cốt truyện giúp các nhân vật liên kết với tất cả các món ăn Hàn Quốc khiến cho khán giả khao khát được ăn nó ngay lập tức. Các tín đồ sành ăn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua mỗi tập phim “Thực thần” bởi những món ăn không chỉ có sắc mà còn có hương.

Phim lôi cuốn khán giả bởi nền ẩm thực phong phú không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nhiều đặc trưng ẩm thực của các đất nước khác. Tuy rằng phần 2 đã thay đổi hầu hết dàn diễn viên so với phần đầu, chỉ giữ lại mỗi nhân vật nam chính là blogger Dae Young nhưng sự hấp dẫn của những món ăn vẫn đủ sức giữ chân các khán giả truyền hình.

Nơi lý tưởng để hoài niệm quá khứ - Phim “Lời hồi đáp 1988”

cach nhin khac ve phim han quoc
Phim "Lời hồi đáp 1988" - Nơi lưu giữ những hoài niệm quá khứ

Dòng phim “Reply” chính là cuốn phim hoài niệm dành cho tuổi thanh xuân của mỗi người. Mỗi người hoàn toàn có thể tìm được một phần của chính mình trong mỗi nhân vật, trong từng câu chuyện mà họ trải qua trong suốt quá trình trưởng thành từ những vấp ngã, thất bại đến vấn đề nảy sinh của các mối quan hệ. Trong phim, từ tình bạn đến tình yêu đều nhẹ nhàng, sâu lắng thành một câu chuyện chân thật.

Hành động kịch tính - Phim “Dấu vết”

cach nhin khac ve phim han quoc
"Dấu vết" - bộ phim mang lại nhiều sự hồi hộp và bí ẩn

Cho những ai tìm kiếm sự hồi hộp và bí ẩn, “Dấu vết” nói đến một tên tội phạm du hành thời gian cùng với kẻ giết người hàng loạt, những viên cảnh sát cứng rắn và những âm mưu. Mỗi tập phim đều sẽ mang khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hàn Quốc cũng nổi tiếng mang đến cho khán giả những góc quay hành động mãn nhãn, với dàn nam diễn viên vừa đẹp trai, diễn xuất tốt mà đánh đấm cũng rất ngầu.

Vũ Phong