Top 10 phim Hàn hay nhất năm 2023

16:41 | 12/12/2023

4,186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Top 10 phim Hàn hay nhất năm 2023 do truyền thông Hàn Quốc bình chọn có sự góp mặt của nhiều bộ phim nổi tiếng như Đội thiếu niên siêu đẳng, Vinh quang trong thù hận, Lý giải tình yêu, Cậu út nhà tài phiệt…

Mới đây, trang Cine21 của Hàn Quốc đã mời những người làm trong ngành truyền thông tham gia bình chọn Top 10 bộ phim truyền hình Hàn hay nhất năm 2023 (tính từ ngày 5/12/2022 đến ngày 3/12/2023).

Top 10 phim Hàn hay nhất năm 2023
Bộ phim Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng đứng vị trí thứ nhất trong Top 10

Bộ phim được bỏ phiếu cao nhất - đứng đầu bảng xếp hạng là Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng. Đây là bộ phim đã từng thắng 6 hạng mục quan trọng tại Asia Content Award & Global OTT Awards 2023, giải thưởng thuộc Liên hoan phim quốc tế Busan 2023.

Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng là một bộ phim Hàn Quốc thuộc thể loại phiêu lưu hành động, viễn tưởng về siêu anh hùng của đạo diễn Park In Jae, chuyện về những đứa trẻ có siêu năng lực và cha mẹ của chúng cố gắng bảo vệ chúng khỏi bị thế giới lợi dụng. Phim có sự tham gia diễn xuất của Han Hyo Joo, Jo In Sung, Ryu Seung Yong, Lee Jung Ha... cùng các diễn viên quyền lực khác tại xứ sở Kim chi.

Với cốt truyện mới lạ và thú vị, các cảnh hành động hoành tráng, nhiều tình tiết gần gũi với cuộc sống, không quá xa rời thực tế và hơn cả là sự kết hợp tuyệt vời từ biên kịch, đạo diễn lẫn diễn viên là yếu tố chính giúp phim nhận được sự yêu thích đặc biệt từ người xem.

Top 10 phim Hàn hay nhất năm 2023
Bộ phim The Glory - Vinh quang trong thù hận vạch trần nỗi đau bạo lực học đường.

Bộ phim đứng vị trí thứ hai là The Glory - Vinh quang trong thù hận do Ahn Gil Ho đạo diễn và Kim Eun Sook biên kịch. Nội dung nói về Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) - người bị nhóm bạn học 5 người bắt nạt. Hạnh phúc và ước mơ của Dong Eun bị tước đoạt từ ngày cô bị tra tấn về thể xác lẫn tinh thần. Từ cô gái vui tươi với niềm đam mê trở thành kiến trúc sư, cuộc sống Dong Eun thành địa ngục. Cô dành 18 năm để báo thù nhóm 5 người. Dong Eun lựa chọn đánh vào tâm lý mỗi người, lợi dụng điểm yếu và khơi gợi nỗi sợ của họ. Cô tạo dựng mối quan hệ với những người liên quan tới cuộc sống của kẻ thù. Trong quá trình này, Dong Eun dần tìm lại được niềm vui. Cô và bác sĩ Yeo Jeong nảy sinh tình cảm, cùng nhau chữa lành tổn thương. Anh là người duy nhất đồng cảm, yêu những nỗi đau tâm hồn lẫn vết sẹo của cô.

Với kịch bản được xây dựng khắc họa nội tâm và cuộc đời từng nhân vật, The Glory vạch trần nỗi đau bạo lực học đường và sự bất công của luật pháp. The Glory thu hút nhiều khán giả, nhận điểm 8.0 trên IMDb. Trên các diễn đàn phim, bộ phim nhận "cơn mưa" lời khen. Nhiều người cho biết phim lôi cuốn, không bị "đầu voi đuôi chuột" như một số tác phẩm của Hàn Quốc.

Top 10 phim Hàn hay nhất năm 2023
The Interest of Love - Lý giải tình yêu khắc họa chân thực tình yêu "người lớn" cần phải "cân đo đong đếm" kỹ càng.

Đứng thứ ba trong bảng xếp hạng là bộ phim gây nhiều tranh cãi The Interest of Love - Lý giải tình yêu bởi diễn biến khó hiểu, đặc biệt là đoạn kết với nhiều câu hỏi bỏ ngỏ.

Bộ phim nói về tình yêu công sở, một thế giới "người lớn" dưới một góc nhìn đầy u ám và gai góc. Bộ phim đưa người xem hết lần này đến lần khác đến với cảm xúc "mập mờ", không tài nào đoán được nước đi kế tiếp của các nhân vật. Các nhân vật trong phim có dòng suy nghĩ và hành động vô cùng khó hiểu. Một nữ chính Ahn Soo Young sống lý trí nhưng lại hành động vô cùng cảm tính. Một Sang Soo thiếu quyết đoán, mưu cầu cuộc sống ổn định, nhưng nhiều lần lại làm rối tung tình cảm của 2 người phụ nữ. Một mặt, Soo Young - Sang Soo khiến cả Mi Kyung - Jung Hyeon phải đau đớn vì sự ích kỷ của họ. Mặt khác, hai nhân vật này còn khiến khán giả mệt mỏi hơn khi họ thích chơi trò thách đố tình yêu… The Interest Of Love đã làm tốt nhiệm vụ khắc họa chân thực tình yêu thời nay - khi tình yêu của thế giới "người lớn" cần phải "cân đo đong đếm" kỹ càng. Và có lẽ không ít khán giả cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh phản chiếu nội tâm của mình ở các nhân vật.

Top 10 phim Hàn hay nhất năm 2023
Reborn Rich - Cậu út nhà tài phiệt một bộ phim truyền hình giả tưởng.

Trong khi đó, bộ phim Reborn Rich - Cậu út nhà tài phiệt chỉ xếp ở hạng 9, đứng trên duy nhất bộ phim D.P 2 - Truy bắt lính đào ngũ 2.

Reborn Rich - Cậu út nhà tài phiệt là một bộ phim truyền hình giả tưởng lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước đầy biến động. Bộ phim kể về cuộc đời thư ký của một gia đình chaebol. Trong phim Song Joong Ki sẽ vào vai Yoon Hyun Woo, người đã làm việc tận tụy cho Tập đoàn Sunyang Group hơn 10 năm. Tuy nhiên sau đó anh bị vu oan tội tham ô và bị giết hại đầy oan uổng. Điều kỳ lạ là sau khi qua đời, Yoon Hyun Woo bất ngờ tái sinh thành Jin Do Joon - con trai út của gia đình tài phiệt. Hyun Woo nhanh chóng tận dụng thời cơ để làm việc, tiếp quản công ty và quyết định trả thù gia đình Sunyang Group, bất chấp việc bị cuốn vào vòng xoáy tranh quyền đạt lợi của 14 thành viên. Anh đã dùng kiến thức và hiểu biết của tiền kiếp để báo thù và nuốt trọn Tập đoàn Sunyang.

Ngoài một số bộ phim kể trên, trong Top 10 phim truyền hình hay nhất 2023 do giới truyền thông Hàn bình chọn còn có My Dearest - Người yêu dấu do Nam Goong Min, Ahn Eun Jin đóng chính; One Day Off - Một ngày nghỉ của Ha Kyung; Mask Girl - Cô gái mang mặt nạ của Nana, Lee Ha Byeol, Go Hyun Jung...

Top 10 phim truyền hình Hàn hay nhất 2023 do Cine21 tổ chức bình chọn:

1. Moving - Đội thiếu niên siêu đẳng

2. The Glory - Vinh quang trong thù hận

3. The Interest of Love - Lý giải tình yêu

4. My Dearest - Người yêu dấu

5. One Day Off - Một ngày nghỉ

6. Mask Girl - Cô gái mang mặt nạ

7. Daily Dose of Sunshine - Chút nắng ấm mỗi ngày

8. Revenant - Ác quỷ

9. Reborn Rich - Cậu út nhà tài phiệt

10. D.P 2 - Truy bắt lính đào ngũ 2

Những bộ phim Hàn Quốc 2024 Những bộ phim Hàn Quốc 2024 "không thể bỏ lỡ"
Trình chiếu phim hoạt hình tại Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IVTrình chiếu phim hoạt hình tại Liên hoan phim Liên minh Thái Bình Dương lần thứ IV
Trình chiếu 5 phim tài liệu đặc sắc tại Liên hoan phim thời trang PhápTrình chiếu 5 phim tài liệu đặc sắc tại Liên hoan phim thời trang Pháp

H.B