Các tuyển thủ Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận thua Saudi Arabia

21:47 | 03/09/2021

79 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thất bại 1-3 trước Saudi Arabia khiến một số cầu thủ Việt Nam hơi buồn, nhưng tất cả đều cảm thấy tự hào vì họ đã chiến đấu đầy quyết tâm, khiến cho đối thủ rất mạnh có phen "hú vía".

Trên trang cá nhân của mình, thủ môn Bùi Tấn Trường viết: "Đường còn dài, cố lên anh em!". Dòng chia sẻ này của Tấn Trường nhận được nhiều ủng hộ, bởi trong trận đấu với Saudi Arabia, thủ thành quê Đồng Tháp chính là một trong những người chơi tốt nhất.

Tấn Trường có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc cho đội tuyển Việt Nam, kể cả các tình huống khi "mặt đối mặt" với tiền đạo đối phương.

Thủ môn này chỉ chịu thua từ sau tình huống đá phạt đền của Saudi Arabia, ở thời điểm Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Đây cũng là bước ngoặt của trận đấu, chứ khách quan mà nói bàn thua ấy nói riêng và thất bại trước Saudi Arabia nói chung, không phải do lỗi của Tấn Trường.

Các tuyển thủ Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận thua Saudi Arabia - 1
Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu đầy quyết tâm, gây khó cho Saudi Arabia.

Có một chút bất ngờ ở đội hình xuất quân của đội tuyển Việt Nam khi Tấn Trường là người xuất trận chính thức, chứ không phải Đặng Văn Lâm. Nhưng qua những gì mà thủ thành quê ở Đồng Tháp trình diễn trên sân cỏ, anh đã chứng minh, mình xứng đáng có được chỗ đứng như hiện nay.

Nếu ngược lên tuyến trên, với trung phong hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện nay là Nguyễn Tiến Linh, sau trận đấu "hết mình" cầu thủ này đã viết trên trang cá nhân: "Thua nhưng không cúi đầu".

Ở trận vừa rồi gặp Saudi Arabia, Tiến Linh không ghi bàn. Anh cũng có một tình huống bị đánh giá là xử lý hơi chậm, không kịp chuyền cho Phan Văn Đức, khi Phan Văn Đức đang chờ nhận bóng đối mặt với thủ môn đội Saudi Arabia.

Tuy nhiên, thực tế trên sân có thể không dễ để các cầu thủ thực hiện tất cả các động tác theo ý mình, bởi áp lực tâm lý không nhỏ, cộng với việc đối thủ có trình độ rất cao, giỏi áp sát và gây áp lực khi chúng ta có bóng, nên không phải pha xử lý nào cũng như ý.

Các tuyển thủ Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận thua Saudi Arabia - 2
Tiền đạo Tiến Linh thường xuyên phải hoạt động trong thế bị kèm chặt bởi các hậu vệ Saudi Arabia.

Tiến Linh cùng toàn đội đã rất cố gắng. Riêng Tiến Linh hầu như bị chia cắt với phần còn lại của đội tuyển, anh hiếm khi nhận được bóng trong thế trống trải, thường xuyên phải hoạt động trong tình thế thiếu sự hỗ trợ bởi các vệ tinh xung quanh, nên càng vất vả.

Trước đó, về tình huống được xem là bước ngoặt, Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai và đội tuyển Việt Nam bị phạt đền, trung vệ Duy Mạnh đã lên tiếng xin lỗi đến mọi người: "Gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến Ban huấn luyện cùng toàn thể anh em cầu thủ và người hâm mộ. Tôi cũng rất buồn, điều đáng tiếc nhất lại đến với tôi và đội tuyển Việt Nam".

Nhưng đấy không phải là lỗi của Duy Mạnh! Rủi ro là một phần của cuộc chơi, thắng - bại cũng là điều bình thường trong bóng đá, và không phải cứ thất bại là người ta lại đổ lỗi cho nhau, nhất là trong bối cảnh Duy Mạnh nói riêng và toàn đội nói chung đã chơi rất lăn xả.

Thật ra, cũng không nhiều người bất ngờ về chuyện đội tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia. Bởi đối thủ có trình độ chênh lệch so với chúng ta. Điều mà người hâm mộ cần thấy nơi các cầu thủ đó là tinh thần, là cách "vận hành" lối chơi, thì mọi người đã được thấy, đã được các cầu thủ thể hiện trọn vẹn, thông qua những tín hiệu tích cực!

Các tuyển thủ Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận thua Saudi Arabia - 3

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Phần Lan vs Kazakhstan (vòng loại World Cup 2022), 20h ngày 4/9Link xem trực tiếp Phần Lan vs Kazakhstan (vòng loại World Cup 2022), 20h ngày 4/9
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/9Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 4/9
HLV Park Hang Seo triệu tập gấp Công Phượng, chờ đấu AustraliaHLV Park Hang Seo triệu tập gấp Công Phượng, chờ đấu Australia
"Trọng tài không fair-play, tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia quá đáng tiếc"
Báo giới Đông Nam Á tiếc cho thất bại của đội tuyển Việt NamBáo giới Đông Nam Á tiếc cho thất bại của đội tuyển Việt Nam
Cục diện bảng B: Đội tuyển Việt Nam xếp trên Trung QuốcCục diện bảng B: Đội tuyển Việt Nam xếp trên Trung Quốc
HLV Park: HLV Park: "Duy Mạnh không bị đuổi, tuyển Việt Nam đã thắng Saudi Arabia"