Ca sĩ Tùng Dương làm “ngả nghiêng” một góc phố!

07:00 | 02/12/2013

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lần đầu tiên đưa nhạc hàn lâm “xuống phố”, ca sĩ Tùng Dương đã làm nức lòng biết bao khán giả có mặt tại góc phố Lý Thái Tổ chiều 1/12.

Sau nhiều lần “lỡ hẹn” với Luala, năm nay Tùng Dương lãnh trọng trách là người “khai màn” cho Luala concert Thu – Đông 2013. Theo đó, buổi khai mạc diễn ra vào chiều tối qua, ghi dấu sự kết hợp giữa một giọng ca điêu luyện với một dòng nhạc “sang, chảnh” đã làm nức lòng biết bao trái tim khán giả yêu nhạc của Thủ đô.

Không thấy một Tùng Dương “quái” lạ, thay vào đó phong cách trình diễn chuẩn mực nhưng vẫn đủ để phô diễn kỹ thuật đỉnh cao đậm chất Tùng Dương. Không khó để hình dung một giọng ca đỉnh cao như vậy được đặt bên cạnh dòng nhạc bác học đã nâng tầm cho các tiết mục biểu diễn như thế nào. Và quả là, hiệu ứng đã ngoài mong đợi.

Sự trở lại của Luala mùa thứ 5

Nam ca sĩ Tùng Dương đem đến 3 phần trình diễn, với phong cách Opera mang tên “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký, một aria trong vở nhạc kịch “Tosca” của soạn giả lừng danh Giacomo Puccini và một bài hát thời kỳ kháng chiến chống Pháp nhằm tôn vinh, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Trường ca sông Lô”… Các ca khúc đã lôi kéo nhiều khán giả nhẩm hát theo, khơi dậy những năm tháng xưa cũ của khán giả cao tuổi, còn người trẻ cảm nhận rõ nét hùng hồn trong từng ca từ.

Ấn tượng khá tốt về Luala, nam ca sĩ chia sẻ: "Nghệ sĩ thì hát ở đâu cũng cũng vậy và bất cứ nơi đâu cũng là sàn diễn. Khi Dương đã nhận lời thì sẽ hát hết mình. Vì không phải lúc nào mình cũng có cơ hội biểu diễn ở một địa điểm sát sạt công chúng như với Luala Concert”.

Nhiều khán giả cũng bày tỏ niềm vui mừng vì được xem Tùng Dương biểu diễn ở sân khấu ngoài trời, nhất là lại gần công chúng như thế. 

Buổi khai mạc của mùa hòa nhạc diễn ra chiều qua tại không gian nhỏ của LuaLa bên góc phố Lý Thái Tổ thành công ngoài mong đợi, khi không một chỗ trống. Thành ra đủ các tư thế người đứng, người ngồi, có người đứng lặng phía xa chỉ đủ để nghe thấy tiếng nhạc giao hưởng vọng lại... Cảnh tượng này, khiến những người chứng kiến mừng lòng và nghĩ rằng: Âm nhạc cổ điển với người Việt đâu phải có khoảng cách?

Lần đầu tiên nam ca sĩ Tùng Dương đem nhạc hàn lâm ra phố

Đương nhiên do đã tạo được hiệu ứng từ các mùa Luala trước nên buổi khai mạc của Luala Concert Thu – Đông lần này khán giả đến đông ngoài sức tưởng tượng. Góc phố nhỏ bên đường Lý Thái Tổ những ngày này có lẽ là hân hoan nhất trong năm.

Từ người già, trẻ nhỏ, đến những bạn thanh thiếu niên trẻ tuổi… ngồi im lắng nghe thứ âm nhạc từ lâu vẫn mặc định là thứ nhạc sang chảnh đối với đại đa số công chúng Việt. Cái được của Luala là ở chỗ, biết xóa nhòa ranh giới về điều kiện sân khấu, âm thanh, ánh sáng... Thay thế những ánh đèn xa hoa nơi sân khấu lớn bằng sân khấu quần chúng mộc mạc mà gần gũi.

Đã trải qua 5 mùa, tưởng tượng Luala những ngày đầu không thực sự thu hút thì đến nay hiện tượng khán giả đến với sân khấu Luala bằng một tâm trạng háo hức, cũng có thể tin tưởng vào một tương lai không xa nhạc hàn lâm sẽ là món ngon trong thực đơn thường xuyên thưởng thức của khán giả Việt. Chưa khẳng định được gì nhiều, nhưng ý tưởng kết hợp giữa hai đối cực, âm nhạc hàn lâm sang trọng và sân khấu đường phố, tưởng chừng như đối kháng nhưng bước đầu đã tạo được hiệu ứng bất ngờ.

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi khai mạc chiều tối 1.12:

Sức chứa của "sân khấu" Luala dường như quá tải

Cái được của Luala là ở chỗ, biết xóa nhòa ranh giới về điều kiện sân khấu, âm thanh, ánh sáng... Thay thế những ánh đèn xa hoa nơi sân khấu lớn bằng sân khấu quần chúng mộc mạc mà gần gũi.

Từ người già, trẻ nhỏ, đến những bạn thanh thiếu niên trẻ tuổi… ngồi im lắng nghe thứ âm nhạc từ lâu vẫn mặc định là thứ nhạc sang chảnh đối với đại đa số công chúng Việt

Nam ca sĩ Tùng Dương đem đến 3 phần trình diễn, với phong cách Opera mang tên “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký, một aria trong vở nhạc kịch “Tosca” của soạn giả lừng danh Giacomo Puccini và một bài hát thời kỳ kháng chiến chống Pháp nhằm tôn vinh, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Trường ca sông Lô”… 

Dàn nhạc dưới sự chỉ huy của nghệ sĩ Nguyễn Khắc Thành cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi

Với Luala Concert, những bản nhạc kinh điển của thế giới đã kinh qua những sân khấu lớn mà theo chân những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam ra đường phố biểu diễn, họ đến với thế giới bình dân để khơi gợi tình yêu âm nhạc từ mỗi người.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps