Bóng đá Việt lại đang chứng kiến ‘đặc sản’ bạo lực

11:52 | 16/05/2016

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong khoảng 3 ngày, bóng đá Việt chứng kiến những pha phạm lỗi nghiêm trọng của các cầu thủ. Có trường hợp gãy chân phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng.  

Video pha phạm lỗi của Huỳnh Tấn Phát với Osmar (phút 2:30)

Chiều qua, những trận đấu tại vòng 10 V-League đã diễn ra. Cả 3 trận đấu chiều qua đều được người hâm mộ chú ý. Như thường lệ, những trận đấu có sự tham gia của HAGL luôn được người hâm mộ chú ý. Trận đấu giữa HAGL và Long An trên sân nhà Pleiku hôm qua cũng không ngoại lệ.

Cơn mưa bàn thắng mà đội bóng phố Núi tạo ra trên sân Pleiku trước Long An phần nào khiến người hâm mộ hài lòng. Tuy nhiên, sau trận đấu điều mà người hâm mộ quan tâm lại là việc ngoại binh tới từ Brazil bị gãy chân sau pha va chạm với Huỳnh Tấn Tài của Long An.

bong da viet lai dang chung kien dac san bao luc
Osmar đau đớn trên cáng

Tình huống này diễn ra ở phút 26 của trận đấu. Osmar lên tấn công còn Huỳnh Tấn Tài của Long An có hành động cản phá. Pha va chạm mạnh khiến hai cầu thủ nằm sân. Riêng Osmar tỏ ra rất đau đớn, xương cổ chân của cầu thủ này gần như đã trật ra ngoài. Ngay lập tức các bác sĩ đã phải vào sân sơ cứu, dùng nẹp cố địch phần cổ chân bị chân thương và đưa anh tới thẳng bệnh viện.

Kết quả chụp chiếu cho thấy, Osmar đã bị gãy xương chày chân phải và phải phẫu thuật ngay trong tối cùng ngày. Với chấn thương này, Osmar có thể sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa (khoảng 6 tháng).

Video pha phạm lỗi của Văn Thiết với Quang Nam trong trận Viettel vs Phú Yên

Mới khoảng 3 ngày trước, tại giải hạng nhất quốc gia, người hâm mộ cũng chứng kiến hành vi bạo lực nghiêm trọng trên sân cỏ trong trận đấu giữa Viettel và Phú Yên. Trận đấu diễn ra ngày 13/5.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu là ở phút 74 khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Viettel. Tiền đạo Quang Nam (số 18 áo xanh) của Phú Yên bị trung vệ Văn Thiết (số 55, áo trắng) của Viettel đấm vào mặt khiến anh này ngã ra sân.

Và sau đó, cả hai cầu thủ trên đã phải nhận hai thẻ vàng. Riêng Quang Nam, với 1 chiếc thẻ vàng trước đó phải nhận trong hiệp 1, cầu thủ này phải rời sân sớm.

Chẳng biết từ bao giờ, cụm từ “bạo lực sân cỏ là đặc sản của bóng đá Việt” được nhắc nhiều đến vậy. Hàng loạt các bê bối trên sân cỏ V-League khiến nền bóng đá Việt lao đao thì nay, những hành động không đẹp còn xảy ra cả ở giải hạng nhất.

Trước đó, làng bóng đá Việt cũng xôn xao về tình huống phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Anh Khoa khiến Khoa phải nghỉ thi đấu một thời gian dài.

Có người nói, bóng đá Việt lại đang chứng kiến ‘đặc sản’ bạo lực quả thật không sai.

Bạn đọc có ý kiến gì về những pha phạm lỗi của các cầu thủ?

Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết hoặc gửi bài vào địa chỉ email [email protected]

Những ý kiến của bạn đọc sẽ được chúng tôi biên tập và đăng tải nếu đạt yêu cầu. Các bài viết được đăng tòa soạn sẽ trả nhuận bút theo quy định.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, báo điện tử PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của độc giả.

Đường dây nóng phụ trách thể thao: 0943 475 042

bong da viet lai dang chung kien dac san bao luc Pha phạm lỗi không kém lỗi của trọng tài Hà Anh Chiến
bong da viet lai dang chung kien dac san bao luc Quế Ngọc Hải đã quên ân tình bầu Đức?

Hoàng Phương