Bóng đá nam SEA Games quy định độ tuổi U22+2: Chờ tính toán của thầy Park

09:03 | 19/03/2019

310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quốc gia chủ nhà của SEA Games lần thứ 30 năm 2019 là Philippines điều chỉnh điều lệ, cho phép mỗi đội có thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi được quyền tham dự môn bóng đá nam. Điều này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm những tính toán để cụ thể hóa giấc mơ HCV của bóng đá Việt Nam

Thay vì U22 như kỳ SEA Games liền kề trước đây, tại SEA Games 30 năm 2019, các đội sẽ dự giải với thành phần U22+2, tức là mỗi đội có thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi. Điều này càng giúp cho cơ hội giành HCV của bóng đá Việt Nam tăng lên, bởi chúng ta sẽ có điều kiện bổ sung những vị trí mà chúng ta tạm gọi là yếu trong lứa tuổi 22.

Đầu tiên, phải nhận định rằng đội tuyển U22 Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại, trong lứa tuổi trên.

Thành phần đội với những Quang Hải, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh vừa giàu tài năng, vừa nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn các đội bóng cùng trang lứa trong khu vực, nhờ họ đã trải qua nhiều giải quốc tế quan trọng và đã thành công, nên vị thế và tâm thế của cầu thủ U22 Việt Nam hơn nhiều đối thủ trong khu vực.

bong da nam sea games quy dinh do tuoi u222 cho tinh toan cua thay park

Nếu có thêm Đặng Văn Lâm...

Dù vậy, chúng ta vẫn có một số khiếm khuyết nho nhỏ, cụ thể là vị trí thủ môn chưa thật an toàn, bởi người được cho là hay nhất trong lứa tuổi 22 của chúng ta, có khả năng bắt chính cao nhất, là thủ môn Bùi Tiến Dũng hiện không có vị trí chính thức ở CLB chủ quản tại giải quốc nội.

Khiếm khuyết khác của đội tuyển U22 Việt Nam có thể là vị trí tiền vệ trung tâm, nơi HLV Park Hang Seo trong từng trận suốt hơn 1 năm qua quen dùng 2 trong 4 tiền vệ gồm Huy Hùng, Xuân Trường, Đức Huy và Hùng Dũng. Cả 4 người này đều đã quá tuổi dự SEA Games, nếu quy định đối với mỗi đội là U22, nên HLV Park Hang Seo chiếu theo quy định đó buộc phải tìm người mới.

Khi các đội bóng đá nam dự SEA Games được tăng cường 2 cầu thủ trên 22 tuổi mỗi đội, đội tuyển “U22+2” của chúng ta coi như giải quyết xong những vấn đề nọ.

bong da nam sea games quy dinh do tuoi u222 cho tinh toan cua thay park
... hoặc Công Phượng dự SEA Games, khả năng giành HCV bóng đá nam của chúng ta càng lớn

Thử hình dung thủ môn Đặng Văn Lâm đứng trong khung thành của đội bóng dự SEA Games đấy, hàng thủ của đội tuyển U22+2 Việt Nam an toàn đến mức nào.

Và nếu ngay phía trên thủ môn và các hậu vệ lại là tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Huy Hùng, khả năng tranh chấp tuyến giữa của chúng ta càng được nâng lên, ông Park cũng đỡ mất công tìm phương án lạ gia cố khu vựa ấy.

Hoặc giả sử đã tìm ra tiền vệ phòng ngự ưng ý tại vòng loại giải U22 châu Á tới đây, mà không cần bổ sung thêm người, trong khi ông Park vẫn còn băn khoăn rằng một mình Nguyễn Tiến Linh ở vị trí trung phong chưa đảm bảo sự đột biến cho khả năng săn bàn của đội nhà, HLV Park Hang Seo có thể nghĩ đến phương án gọi Công Phượng vào đội U22+2, dự SEA Games 30. Khi đó, hàng công của đội tuyển bóng đá nam sẽ càng thêm biến ảo.

Dĩ nhiên, nếu U22+2 Việt Nam tính đến chuyện tăng cường lực lượng bằng 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi, các đội khác cũng có phép tính tương tự. Nhưng như đã nói, chúng ta có lợi ở điểm bổ sung được ngay vị trí yếu của mình, đồng thời cầu thủ trên 22 tuổi của bóng đá Việt Nam ở các vị trí có thể được bổ sung cũng có chuyên môn cao hơn nhiều đội bóng khác, nên chúng ta vốn đã mạnh sẽ càng thêm mạnh!

Dân trí