Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch sân bay Vân Đồn trong quý I-2012

14:34 | 15/02/2012

351 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã xác nhận thông tin trên. Theo đó, các đơn vị trong Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với địa phương, để trước mắt hoàn tất việc phê hoạch quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ngay trong quý I này.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập kinh tế vùng, hệ thống hạ tầng giao thông Quảng Ninh cần được tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Bộ GTVT và các cơ quan của Bộ quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ hệ thống đường cao tốc (đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long, Hạ Long – Móng Cái; đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội; Cầu Bắc Luân II); hệ thống Quốc lộ (QL 18, cải tạo nâng cấp QL 18C Tiên Yên – Hoành Mô, QL 4B, QL 10); hệ thống đường sắt, cảng biển; đường thủy nội địa quốc gia và đặc biệt là cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Buổi làm việc giữa Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8/1/2009 về Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng hàng không này được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp sân bay 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), tiếp nhận các loại máy bay như Airbus A320 và A321, công suất đạt từ 1-2 triệu lượt khách/năm. Đồng chí Đinh La Thăng cũng khẳng định, Bộ GTVT sẽ phê duyệt quy hoạch cảng hàng không trong quý I-2012.

Nhất trí với đề xuất của tỉnh Quảng Ninh liên quan đến hệ thống đường cao tốc, đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu ngành GTVT địa phương tiếp tục làm việc và chốt thời gian với nhà đầu tư về dự án cao tốc Nội Bài – Hạ Long, đồng thời chuẩn bị các phương án khác về đầu tư; chỉ đạo hoàn thành việc lập dự án và xây dựng các phương án xúc tiến đầu tư đối với dự án đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái; hoàn thành việc lập dự án đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội theo hình thức BOT.

Về đề xuất liên quan đến hệ thống cảng biển, Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nghiên cứu phê duyệt trong quý I năm 2012; yêu cầu Tập đoàn Vinashin tổ chức bàn giao Cảng Hòn Gai cho tỉnh, tỉnh sẽ trả tiền và tổ chức quản lý; đồng thời đồng ý bổ sung quy hoạch đối với Cảng Cẩm Phả, Cảng Hải Hà.

Hữu Tùng