Bộ GD&ĐT lần đầu tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyến

15:33 | 19/08/2022

110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm 2022 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai nộp lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến.

Theo quy định, 17h00 ngày 20/8 là thời hạn cuối cùng để thí sinh điều chỉnh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh năm 2022.

Bắt đầu từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8/2022, sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng đại học, cao đẳng, thí sinh, phụ huynh sẽ phải truy cập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để nộp lệ phí xét tuyển cho các nguyện vọng đã đăng ký.

Bộ GD&ĐT lần đầu tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyến
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, chỉ thí sinh có đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT mới phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí. Đối với các phương thức tuyển sinh khác, thí sinh nộp lệ phí theo quy định của cơ sở đào tạo.

Thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thuộc nhóm thủ tục hành chính công trực tuyến của Bộ GD&ĐT có trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng, tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy cô giáo thanh toán hộ.

Hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 cho phép thí sinh được lựa chọn nhiều kênh thanh toán số khác nhau để đóng lệ phí. Các kênh thanh toán này bao gồm một số ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, ví điện tử và kênh thanh toán di động.

Thí sinh nên truy cập bằng máy tính cá nhân, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có độ phân giải cao để thực hiện thao tác, sử dụng 2 trình duyệt phổ biến là Google Chrome hoặc FireFox phiên bản mới nhất để việc thanh toán được thuận lợi nhất. Tại một thời điểm, thí sinh chỉ đăng nhập hệ thống xét tuyển trên một thiết bị, không sử dụng tài khoản đồng thời đăng nhập hệ thống trên nhiều thiết bị khác nhau.

Trước đó, Bộ GD&ĐT từng lưu ý thí sinh không nên nộp lệ phí vào sát thời gian hết hạn để tránh rủi ro nếu có về kỹ thuật.

Theo số liệu trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 18/8, có tổng số 941.010 thí sinh đăng ký xét tuyển. Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng là 586.424 em với tổng số 2.784.537 nguyện vọng. Như vậy, trung bình 1 thí sinh đăng ký từ 4-5 nguyện vọng xét tuyển.

N.H

Tuyệt đối không được xét tuyển lại để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinhTuyệt đối không được xét tuyển lại để loại bớt hoặc tăng thêm thí sinh
Tuyển sinh 2022: Thí sinh nên đăng ký xét tuyển trước hạn cuốiTuyển sinh 2022: Thí sinh nên đăng ký xét tuyển trước hạn cuối
Điểm xét tuyển Đại học Điện lực 2022: Cao nhất 20 điểmĐiểm xét tuyển Đại học Điện lực 2022: Cao nhất 20 điểm