Bộ GD&ĐT: Không để sau kỳ nghỉ dài học sinh ngại đến lớp

08:12 | 16/02/2020

516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/2, khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19  tại một số cơ sở giáo dục tỉnh Tiền Giang, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, các nhà trường cần có kế hoạch huy động học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ, không để tình trạng sau nghỉ dài ngày học sinh ngại đến lớp.
bo gddt khong de sau ky nghi dai hoc sinh ngai den lopBộ GD&ĐT sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học 2019 -2020
bo gddt khong de sau ky nghi dai hoc sinh ngai den lopBộ GD&ĐT: Địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại
bo gddt khong de sau ky nghi dai hoc sinh ngai den lopBộ GD&ĐT: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sinh viên khi trở lại trường
bo gddt khong de sau ky nghi dai hoc sinh ngai den lopĐịa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khử trùng
bo gddt khong de sau ky nghi dai hoc sinh ngai den lop
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở Giáo dục của tỉnh Tiền Giang

Làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang và kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, do đó công tác phòng, chống rất quan trọng. Tất cả cùng nỗ lực, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, phòng chống tốt sẽ giảm khả năng dịch bệnh lây lan.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD&ĐT đã lùi thời gian kết thúc năm học và gửi công văn đề nghị các địa phương tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2/2020. Trong thời gian tạm nghỉ, các nhà trường cần tiếp tục vệ sinh trường lớp và theo dõi sát diễn biến dịch bệnh để có phương án ứng phó kịp thời.

Bộ trưởng đề nghị ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang và các nhà trường cần có kế hoạch huy động học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ, không để tình trạng sau nghỉ dài ngày học sinh ngại đến lớp, nhất là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa vốn đã khó khăn trong việc huy động học sinh đến trường.

Được biết, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục Tiền Giang đã thực hiện truyền thông và tập huấn cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên, học sinh công tác bảo hộ và phòng chống dịch. Tiền Giang cũng đã cho học sinh, sinh viên từ bậc mầm non đến đại học được tạm nghỉ học từ ngày 5/2 đến ngày 29/2. Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, các trường tổ chức vệ sinh trường lớp, tổ chức các lớp tập huấn giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên cách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả cũng như chuẩn bị điều kiện và phương án đón học sinh trở lại trường.

Thời gian tới, ngành Giáo dục Tiền Giang sẽ tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh; đồng thời phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh trong toàn ngành.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.