Bộ ảnh nude giúp NSNA Thái Phiên đoạt tước hiệu danh giá

07:00 | 05/11/2014

6,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên vừa được phong tặng tước hiệu E.VAPA/G danh giá của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN với bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật “Bước thời gian”.

E.VAPA/G (Excellence Artist of Vietnam Association of Photographic Artist - Nghệ sĩ Nhiếp ảnh đặc biệt xuất sắc) là tước hiệu danh giá nhất của Hội NSNA Việt Nam dành cho người nghệ sĩ nhiếp ảnh. Trong danh sách được phong tặng tước hiệu E.VAPA/G lần này thì ngoài NSNA Thái Phiên còn có 4 nhiếp ảnh khác như: Hồ Sỹ Minh, Nguyễn Tất Bê, Ngô Quang Phúc, Hoàng Thạch Vân.

NSNA Thái Phiên

Song, Thái Phiên là cái tên gây chú ý nhất trong danh sách, với bộ ảnh khỏa thân nghệ thuật mang tên “Bước thời gian”. Bộ ảnh này gồm 15 ảnh, như là câu chuyện kể về các giai đoạn đáng nhớ nhất của đời người phụ nữ.

Sau thời gian xem xét đánh giá nghiêm túc và rất khắt khe của Ban giám khảo, Hội đồng nghệ thuật quốc gia thì bộ ảnh “Bước thời gian” cùng với những thành tích trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của NSNA Thái Phiên đã mang về cho anh tước hiệu cao quý.

Chia sẻ với PetroTimes, NSNA Thái Phiên cho biết anh rất vinh dự khi nhận được tước hiệu E.VAPA/G. Nhưng niềm hạnh phúc lớn hơn, không phải cho riêng bản thân anh mà cho lĩnh vực ảnh nude nghệ thuật. Đó là tước hiệu này còn mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng là ảnh khỏa thân nghệ thuật đã được Hội đồng nghệ thuật quốc gia chấp nhận. Từ nay ảnh khỏa thân nghệ thuật đã có thể đứng ngang hàng với các thể loại ảnh khác như chân dung, phong cảnh... “Có thể nói ảnh khỏa thân nghệ thuật đã một phần được “cởi trói” – NSNA Thái Phiên vui mừng chia sẻ.

Anh cho biết thêm là chưa có ý định sẽ mở một cuộc triển lãm bộ ảnh “Bước thời gian”. Lý do là vì anh lo sợ vấn đề cấp phép của nhà quản lý văn hóa là “bế tắt”! Bản thân anh cũng đã 3 lần xin mở một cuộc triển lãm nhưng bất thành cũng vì cái lắc đầu từ chối khéo của nhà quản lý!

Một số bức ảnh trong bộ ảnh "Bước thời gian" của NSNA Thái Phiên:

Trăng đã tròn...

Sự vui buồn, sầu muộn chen vào trong những tình cảm ngổn ngang như tâm lý của 1 thiếu nữ chưa chồng

Tình yêu đến! Nàng vui mừng, hạnh phúc, bước chân nàng như chim sáo nhảy nhót trong không gian của tình yêu. Nàng vội lắm, rất vội, để cùng với người yêu bay nhanh đến bến bờ hạnh phúc

L.Trúc