Bị Premier League "đánh hội đồng", Man City có thể xuống hạng 5

20:54 | 07/02/2023

2,994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều CLB Premier League muốn Man City xuống hạng sau cáo buộc gian lận tài chính. Nếu bị kết tội, CLB thành Manchester có thể bị đẩy xuống giải hạng 5 Anh.

Ban tổ chức Premier League đã cáo buộc Man City vi phạm hơn 100 quy tắc tài chính trong vòng 9 năm (2009-2018). Các vi phạm này chủ yếu liên quan tới việc khai khống tài trợ, trả lương cho HLV và cầu thủ, vi phạm luật Công bằng tài chính của UEFA. Bên cạnh đó, Man City còn bị cho là không phối hợp điều tra trong suốt 4 năm qua.

Bị Premier League đánh hội đồng, Man City có thể xuống hạng 5 - 1
Hầu hết các CLB Premier League đều hy vọng Man City xuống hạng (ảnh: Getty).

Nếu bị kết tội, Man City có thể bị trừ điểm, tước danh hiệu và nặng hơn là trục xuất khỏi Premier League. Điều đáng nói, theo báo giới Anh, phần đông các CLB ủng hộ Ban tổ chức Premier League trừng phạt Man City trước khi mùa giải kết thúc. Theo họ, án phạt phù hợp nhất là đánh xuống hạng với đội chủ sân Etihad.

Một thành viên CLB ở Premier League chia sẻ: "Nếu cáo buộc này đúng sự thật thì Man City cần chịu hình phạt thích đáng. Hình phạt duy nhất phù hợp với vi phạm này là đánh họ xuống hạng ngay lập tức. Họ đã trải qua thập kỷ gian lận".

Điều đáng nói, nếu bị giáng xuống hạng, Man City chưa chắc được thi đấu ở giải hạng Nhất Anh. Theo nguồn tin từ Telegraph, EFL (cơ quan quản lý giải hạng 2, 3, 4 Anh) không có nghĩa vụ tiếp nhận Man City nếu bị trục xuất ở Premier League. Lý do là chỉ có 72 đội bóng được phép trở thành thành viên của họ, trong đó, những suất thi đấu này đều cố định và không còn chỗ cho Man City.

Điều đó đồng nghĩa rằng, Man City có thể phải bắt đầu thi đấu từ National League (tương đương với hạng 5 Anh) hoặc thậm chí là hạng đấu thấp hơn. Giải National League bao gồm các CLB chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp. Ba đội bóng có thành tích cao nhất ở hạng đấu này sẽ lên chơi ở League Two (tương đương với hạng 4 Anh).

Bị Premier League đánh hội đồng, Man City có thể xuống hạng 5 - 2
Man City có thể sẽ phải bắt đầu lại từ giải hạng 5 Anh.

Đương nhiên, Man City sẽ làm tất cả để ngăn không cho điều đáng tiếc xảy ra. Tuyên bố của CLB có đoạn: "Man City ngạc nhiên trước việc Premier League ban hành những cáo buộc vi phạm tài chính, đặc biệt sau khi chúng tôi đã cung cấp rộng rãi và số lượng lớn tài liệu chi tiết phục vụ cho cuộc điều tra.

CLB hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để điều tra một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi tồn tại. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi".

Hồi tháng 2/2020, Man City từng Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) phạt 25 triệu bảng và cấm tham dự Champions League vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Tuy nhiên, sau đó, họ kháng cáo thành công. Cuối cùng, The Citizens chỉ phải nộp phạt 9 triệu bảng và vẫn được đá ở Champions League.

Theo Dân trí