Bi hài chuyện sao chiến đấu bảo vệ con

11:31 | 27/09/2013

1,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng cứ gì đông chẳng nể gì tây, ở đâu cũng thế, cứ con sao thì bị truyền thông nhòm ngó khai thác một cách triệt để. Có khác chăng là văn hóa ứng xử của sao trước vấn đề này.

Nổi tiếng thế giới đồng nghĩa với việc phải chấp nhận cuộc sống riêng tư bị quan tâm, soi xét. Các ngôi sao Hollywood cũng không nằm ngoài quy luật đó. Họ sẵn sàng chấp nhận nhưng luôn muốn bảo vệ con cái khỏi những sự xâm phạm thô bạo của giới paparazzi. Có thể liệt kê ra ngay vài cái tên sao nhí bị giới paparazzi “hành hạ”: Pax Thiên, Suri, Emme, Nahla,…

Ngay từ nhỏ, ái nữ của Tom Cruise và Katie Holmes luôn là tâm điểm của truyền thông đặc biệt là cánh paparazzi. Suri đã nhiều lần mếu máo, khó chịu mỗi khi ra đường bởi sợ bị “săn đuổi” . Một lần cô bé đã hét lên với đám paparazzi và ngay lập tức một người trong số đó đã có những lời lẽ không hay với cô bé.

Pax Thiên chĩa súng đồ chơi vào các Paparazzi

Cậu con nuôi người Việt Pax Thiên của cặp sao đình đám Angelina Jolie - Brad Pitt cũng là một nạn nhân của paparazzi. Cậu bé luôn có những hành động tự vệ trước ánh đèn flash như trùm kín đầu, chĩa súng đồ chơi,...Thậm chí sự săn đuổi của các paparazzi cũng là một phần gây nên chứng hung hãn cũa Pax Thiên. Jolie và Pitt đã phải tìm một bác sĩ trị liệu để giúp cậu bé.

Còn hai cô bé Emme và Nahla nhà Jennifer Lopez và Halle Berry thì tự vệ bằng cách núp sau mẹ hay nhăn mặt khó chịu… Halle Berry cũng là một trong những ngôi sao Hollywood luôn phản khán kịch liệt mỗi lần bị paparazzi săn đuổi.

Luôn chú ý bảo vệ các thiên thần nhỏ của mình trước cánh săn ảnh dường như đã trở thành phản xạ vô điều kiện của sao. Sinh thời Michael Jackson luôn che kín mặt các con khi ra đường bằng khăn trùm hay mặt nạ. Mặc dù hai vợ chồng Ben Affleck và Jennifer Garner vốn có tiếng là thân thiện với cánh săn ảnh nhưng mới đây, trong khi đưa con đến trường, tài tử Ben Affleck đã có hành động phản kháng giới paparazzi khi một tay ôm chặt con gái 4 tuổi và làm hành động trông như cố giơ chân đá paparazzi để cảnh cáo họ phải biết giữ khoảng cách. Ngoài ra, Julia Roberts, Beyonce…cũng là các ngôi sao luôn cố gắng bảo vệ con mình trước ánh đèn flash.

Trước sự lấn lướt ngày càng trắng trợn của giới paparazzi, mới đây, một dự luật nhằm giữ các tay săn ảnh cách xa con cái của những người nổi tiếng dưới sự vận động không mệt mỏi của các bậc cha mẹ mà nổi bật là hai nữ diễn viên Halle Berry và Jennifer Garner đã được bang California ký thành luật.  Dù trước đó dự luật này đã bị Hiệp hội báo chí xuất bản California và nhiều nhóm khác phản đối vì cho rằng nó sẽ hạn chế quá trình thu thập tin tức của các phóng viên.

Ben Affleck dọa paparazzi để bảo vệ con gái

Luật mới ban ra sẽ tăng mức hình phạt đối với hành vi quấy rối trẻ em chỉ vì liên quan đến công việc của cha mẹ các em. Cụ thể, án tù sẽ tăng từ tối đa 6 tháng lên tối đa 1 năm. Tiền phạt sẽ tăng từ 1000 USD lên 10.000 USD. Luật đã được ký một phần là do sự xuất hiện của hai nữ diễn viên Halle Berry và Jennifer Garner với tư cách nhân chứng tại phiên điều trần lập pháp diễn ra hồi tháng 8 qua. Trước Uỷ ban hội đồng California, Jennifer Garner với tư cách một người mẹ ba con đã trải lòng về việc các con mình bị theo dõi khắp mọi nơi. Và lưu ý các bậc phụ huynh rằng điều đó có thể gây nguy hiểm cho con em họ.

Kết quả của sự đấu tranh không mệt mỏi để bảo vệ quyền riêng tư cũng như cuộc sống của con trẻ là việc dự luật tăng cường bảo vệ con cái của những người nổi tiếng đã chính thức được ký thành luật bởi Thống đốc Jerry Brown của bang California.

Không biết có phải vì danh tiếng không thể so bì, hay vì lý do gì, ở Việt Nam rất hiếm thấy những câu chuyện sao chiến đấu bảo vệ con như ở Hollywood. Nhưng có thực tế ai cũng rõ, không những không cần phải bảo vệ con, các sao nhà ta còn dùng con cái như một miếng mồi câu móc sẵn vào miệng cá.

Nuôi con thế nào dạy con ra sao, nhiều sao Việt còn đem chuyện riêng tư, kể cả những éo le, những đắng đót đổ vỡ của hôn nhân ra để tám rông dài trên báo. Dĩ nhiên, trong các câu chuyện riêng tư đó, không thể thiếu được những thông tin hẩm bà lằng về con của họ. Thậm chí, con càng có gì bất thường trong tâm lý càng dễ trở thành câu chuyện làm quà cho báo chí.

Độc giả rất dễ dàng tìm thấy những thông tin cực kỳ cá nhân liên quan đến con cái của sao trên báo như bé A rất hay hỏi về cha nó, hay bé T là con của một mình tôi, bố nó chẳng có chút trách nhiệm gì trong việc chăm sóc con cái… Còn những trường hợp “lợi dụng” con để thay “tâm thư” gửi báo chí, đối thủ, kéo con vào những cuộc cãi vã của người lớn thì đúng là chuyện chỉ có ở Việt Nam?

Ha Ny