Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu 3 nạn nhân trong vụ tai nạn ở Sêrêpôk

15:50 | 22/05/2012

1,634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 22/5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Ba nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở sông Sêrêpôk được cấp cứu tại bệnh viện này đã vượt qua cơn nguy kịch mặc dù đều trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Theo bác sĩ Phan Trung Đông, Khoa ngoại Thần kinh, bé Trịnh Khánh Huyền, 3 tuổi, ngụ ở Đắk Lắk, nạn nhân trong vụ tai nạn trên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 18/5, trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương nặng bao gồm: chấn thương sọ não, nứt xương sọ ở thái dương trái, tụ máu dưới màng cứng thái dương trái, gãy xương cánh tay trái, gãy xương đùi trái.

Bé Trịnh Khánh Huyền bị đa chấn thương nặng

Các bác sĩ đã bó bột để cố định xương cho bé và điều trị các chấn thương ở não bằng thuốc. Hiện, máu tụ dưới màng cứng của bé đã tan được khoảng 80%. Các can thiệp để điều trị gãy xương ở tay chân của bé sẽ được tiến hành sau khi điều trị chấn thương sọ não. Mặc dù, tình trạng của bé vẫn còn nặng nhưng đang có dấu hiệu tiến triển tốt dần lên.

Được biết, bé Huyền được cha đưa đi thăm ông nội ở Bình Phước thì bị tai nạn trên. Cha của bé là anh Trịnh Văn Mùi, 33 tuổi cũng bị thương, cấp cứu ở Bệnh viện Đắk Lắk và đã được cho xuất viện.

Hai bệnh nhân khác là ông Trần Văn Chuyền, 63 tuổi, ngụ ở Hà Tĩnh và anh Nguyễn Nhựt Trường, 32 tuổi, ngụ ở An Giang, nạn nhân của vụ tai nạn trên cũng trong tình trạng đa chấn thương nặng và đang được chăm sóc đặc biệt ở Khoa Hồi sức Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân Trần Văn Chuyền và Nguyễn Nhựt Trường đang được điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu

Theo bác sĩ Phạm Minh Huy, bác sĩ điều trị Khoa Hồi sức Cấp cứu: Bệnh Trần Văn Chuyền được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 19/5, trong tình trạng lơ mơ, yếu 2 tay, bị dập phổi 2 bên, tràn máu màng phổi phải, tràn khí màng phổi trái, gãy khung chậu… Hiện tại bệnh nhân Chuyền đã tỉnh táo, tự thở, sinh hiệu ổn.

Bệnh nhân Nguyễn Nhựt Trường nhập bệnh viện Chợ Rẫy ngày 18/5, bị vỡ gan đã được khâu cầm máu ở Bệnh viện Đắk Lắk, bệnh nhân còn bị dập thận phải, tràn khí màng phổi phải, gãy xương sườn 6,7,8 bên phải… Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng vẫn còn phải thở máy, mạch và huyết áp ổn định và tình trạng bệnh nhân đang diễn tiến khá.

Mai Phương