Bé 4 tháng tuổi mắc 7 bệnh hiểm nghèo

07:00 | 06/12/2014

879 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị cho một cháu bé 4 tháng tuổi mang trong mình 7 loại bệnh và cha thì tai nạn giao thông bán thân bất toại.

Gặp chúng tôi tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2, gương mặt chị Nguyễn Thị Hồng Mai (22 tuổi, quê ở Đắk Lắk) thất thần, đôi mắt sưng húp, tiều tụy như muốn gục xuống. Chị kể, vợ chồng cưới nhau được một năm, sinh được đứa con đầu lòng là Nguyễn Hoàng Thảo Nguyên (sinh ngày 25/7/2014), kháu khỉnh, dễ thương. Đâu ai ngờ rằng, sau bảy ngày chào đời, cháu phải nằm viện điều trị tới hôm nay.

Chị Mai đau đớn nói, bé lúc sinh ra đã bị teo đại tràng bẩm sinh, xoắn ruột non, hoại tử một khúc ruột, giãn não thất, suy thận, nhiễm trùng huyết và viêm phổi nặng. Thật đau lòng khi trên thân thể của một đứa bé gái nhỏ nhắn chỉ mới 4 tháng tuổi nhưng phải gánh trên mình 7 loại bệnh hiểm nghèo. Sẽ phải mất thời gian hàng năm trời để qua khỏi… hoặc không.

Bé Thảo Nguyên đang được điều trị tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2

Trong suốt 4 tháng nằm viện, bé bị suy dinh dưỡng nặng, đến nay chỉ có 3,2kg, thân người nhỏ bé, tay chân teo tóp và một phần ruột bị xoắn nằm bên ngoài da. Chị Mai kể lại, tháng trước khi bé được xuất viện vài ngày, đột nhiên bé bị sốt 40 độ suốt 3 ngày liên tiếp, không ăn uống được gì, nhưng gia đình không biết xử lý thế nào. Dẫn đến hậu quả là bé bị viêm màng não biến chứng, ứ nước trong não nên hai bên não giãn ra. Đến khi nhập viện trở lại thì tình trạng đã nguy cấp. Hiện bé Thảo Nguyên đang được điều trị thận trở lại ổn định, bác sĩ mới bắt đầu điều trị não. Trong suốt thời gian đó, bé chỉ được truyền dịch để ổn định sức khỏe.

Dường như mọi khó khăn cứ đổ dồn lên người mẹ trẻ khi người chồng là Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1994) bị tai nạn giao thông. Hiện anh Hoàng đã được xuất viện nhưng phải nằm một chỗ, không thể tự chăm sóc bản thân. Cái nghèo khó từ đó cứ đeo đuổi khi những đồng tiền vay mượn cứ thế đội nón ra đi, nợ nần cứ chồng chất nợ nần.

Gia đình hai bên cũng khó khăn nên ngày cưới nhau về, vợ chồng Hoàng - Mai chỉ có đôi bàn tay trắng, không nghề nghiệp, không vốn liếng, nên hai vợ chồng bắt đầu cuộc sống mới với vô vàn khó khăn. Anh chị chỉ trông chờ vào những khoản tiền làm công, ai kêu gì thì làm đó.

Chồng bị tai nạn, con mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo, người mẹ 22 tuổi phải nỗ lực hết sức để từ Đắk Lắk, 2 mẹ con bắt xe đò lên TP HCM để chữa trị cho con. Trong túi không tiền bạc, không người thân nơi xứ người. Mỗi bữa ăn, người mẹ phải đến từ rất sớm để xếp hàng nhận cơm từ thiện trong bệnh viện. Đánh vật với cuộc sống mang nhiều chông gai khiến chị Mai không còn tâm trí để nghĩ đến những dự định trong tương lai. Chị chỉ ước, một ngày nào đó, đứa con gái bé nhỏ của chị có thể nở một nụ cười.

Gia đình bé Nguyễn Hoàng Thảo Nguyên rất mong sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Mọi sự quan tâm, hỗ trợ xin gửi về: bé Nguyễn Hoàng Thảo Nguyên, điều trị tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2.

Mẹ: Nguyễn Thị Hồng Mai, số điện thoại: 01675853464.

N. Hiển