Bầy ong “tập kích” bất ngờ, 1 người thiệt mạng

14:06 | 14/12/2013

1,110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 6h30 ngày 13/12, bầy ong vò vẽ bỗng dưng “đột kích” xuống sân một căn nhà tại tổ 2, ấp Trảng Sắn (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) làm 1 người chết và 6 người bị thương nặng.

Thời điểm trên, ông Lê Văn Thành (Bí thư chi bộ ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa) đang đứng trong sân, nhà đối diện hiện trường nơi có bầy ong xuất hiện. Lúc này, ông Trần Phi Hảo (SN 1941) bất ngờ bị bầy ong sà xuống đốt.

Hiện trường nơi nạn nhân bị ong vò vẽ đốt thiệt mạng.

Bị đốt quá đau và là thương binh bị tật 1 chân, ông Hảo không chạy kịp nên té ngã xuống đất. Từ xa, ông Thành thấy vậy vội chạy băng qua đường, chỉ còn cách 7 mét thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Toàn thân ông Hảo bị phủ màu đen do bầy ông bu kín.

Phát hiện hơi người từ xa, ông Thành bị bầy ong bay trở ngược lại tấn công. Hoảng hốt, ông Thành bỏ chạy và tri hô cầu cứu mọi người. Chị Thảo, người dân trong ấp phát hiện sự việc lao đến giải vây cho ông Hảo cũng bị bầy ông vò vẽ quây lấy. Chị Thảo chạy về hướng nhà anh Trần Phi Hổ (con ông Hảo) để báo hung tin.

Nhận tinh, anh Hổ chạy ra hiện trường cùng một số bạn bè để giải cứu cho cha cũng bị bầy ông đốt. Nhiều người lao vào cũng bị đốt té ngã xuống đất. Một lúc sau, người dân chạy ra đông hơn và đưa 7 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Phú Giáo để cấp cứu.

Do bị ong vò vẽ đốt quá nặng, ông Trần Phi Hải tử vong trên đường chuyển đến Bệnh viện Bình Dương. Sau một ngày cấp cứu, 6 nạn nhân trong vụ ong đốt được xuất viện và điều trị ngoại trú.

Phương Ngọc