Bắt xe tải chở mỳ chính và giày dép lậu

06:35 | 19/01/2013

1,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ một xe ô tô tải chở gần chục tấn mỳ chính cùng hàng nghìn đôi giày dép mang nhãn mác Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ.

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/1/2013, tại ngã ba Pháp Vân, Đội công tác tuyến (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) và Đội quản lý thị trường số 6 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành tuần tra kiểm tra tuyến trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Tại thời điểm này, tổ công tác liên ngành đã phát hiện chiếc xe ô tô tải, mang BKS: 17C-010.63 do anh Vũ Đình Nghĩa (ở xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, Thái Bình) điều khiển.

Chiếc xe tải chở 7 tấn mỳ chính và 200 bao tải đựng giày dép.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe chứa đầy mỳ chính, trên vỏ bao bì chỉ ghi chữ Trung Quốc, không có nhãn phụ tiếng Việt và khoảng 200 bao tải giày dép các loại. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nghĩa không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hành trên.

Gần 200 bao tải chứa giày dép Trung Quốc.

Theo Nghĩa khai nhận, anh ta chỉ là người vận chuyển thuê số hàng này cho một người phụ nữ ở Lạng Sơn, chứ không hề hay biết đó là hàng lậu.

Khoảng gần 10 tấn mỳ chính mang nhãn mác Trung Quốc bị bắt giữ.

Theo Đội quản lý thị trường số 6, đến chiều ngày 18/1, công tác kiểm đếm số hàng trên đã được hoàn tất. Theo đó, trên thùng xe tải này chứa 399 bao mỳ chính (mỗi bao có trong lượng 25kg, tương đương, 9.975 kg) và 13.047 đôi giày dép các loại. 

Theo một cán bộ trong tổ công tác, nếu số mỳ chính này “lọt lưới” và bị tung ra thị trường nội địa, nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân. Bởi lẽ số hàng trên không hề có nhãn mác cụ thể ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng.

Ngọc Tú