Bắt được cá sấu giữa thủ đô

09:31 | 13/10/2011

2,515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 17h30 ngày 11/10, một người dân đi ra kênh thoát nước ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã phát hiện một con cá sấu đang nằm cạnh đám bèo tây ngay dưới kênh này.

Người đàn ông phát hiện và bắt được con cá sấu dưới kênh nước là anh Phạm Quốc Cường (37 tuổi, ở phố Chợ Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Ngay sau khi phát hiện ra con cá sấu, anh Cường đã giăng bẫy tóm gọn.

Con cá sấu dài 1m2, nặng khoảng 12kg được anh nhốt trong chiếc chuồng sắt. Con vật nằm chéo trong lồng, đuôi phải cuốn lại nửa vòng. Anh Cường mua phổi lợn sống cho cá sấu ăn.

Con cá sấu nặng 12kg bị bắt dưới kênh nước giữa lòng thủ đô.

Anh Cường kể lại: Đầu giờ chiều 11/10, anh cùng một số người bạn tới hồ câu ở phố Đại Đồng. Đến 17h30 cùng ngày, trời đổ mưa lớn nên anh ngừng câu để trú mưa trong hồ. Trời ngớt mưa, anh đi bộ ra mương nước cách hồ câu chừng 30m xem một số người đang ngồi trên bờ câu cá rô. Vừa tới nơi, anh phát hiện trong đám bèo tây nổi lên một vật như khúc gỗ. Sau đó, vật này trườn ra đoạn nước trong không có bèo. Chú ý quan sát, anh Cường tá hỏa nhận ra đó là con cá sấu.

Thấy vậy, anh vội gọi người bạn ra mương nước và mang theo chiếc cần câu. Lúc đó, anh dùng đầu cần thọc vào chi trước của con vật. Con cá sấu quẫy mạnh.

Con cá sấu đang được anh Cường nuôi trong lồng sắt

Chủ hồ câu lúc đó cũng có mặt, cùng với mấy vị khách lội xuống mương để bắt con cá sấu. Sau 5 phút, con vật bị khống chế, buộc mồm bằng dây cao su.

T. Minh