Barcelona dính cáo buộc tham nhũng giữa tâm bão Messi đòi rời Nou Camp

12:13 | 04/09/2020

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc khủng hoảng ở Barcelona ngày càng sâu sắc khi Ban lãnh đạo của CLB này đang bị điều tra các cáo buộc tham nhũng giữa tâm điểm vụ việc Messi đòi rời sân Nou Camp.

Ngôi sao Lionel Messi tiếp tục trì hoãn quyết định cuối cùng về tương lai của mình tại sân Nou Camp khi hội đồng quản trị Barcelona lại vướng vào những rắc rối với pháp luật.

Hôm qua (3/9), tờ El Mundo của Tây Ban Nha gây sốc với bài viết khẳng định ban lãnh đạo của CLB xứ Catalan đang đối mặt các cáo buộc tham nhũng.

Barcelona dính cáo buộc tham nhũng giữa tâm bão Messi đòi rời Nou Camp - 1
Cảnh sát xứ Catalan đã báo cáo lên thẩm phán điều tra những cáo buộc tham nhũng của BLĐ Barcelona

Tờ El Mundo cho biết cảnh sát ở Catalan đã đệ trình một báo cáo lên thẩm phán điều tra việc CLB Barcelona thuê công ty tư vấn truyền thông xã hội I3 Ventures để có những bài viết trên mạng xã hội nhằm rửa tiền. Theo đó, Barcelona đã trả tới 600% so với giá gốc cho các dịch vụ của I3 Ventures, những người được thuê để theo dõi mạng xã hội của Barcelona.

Thẩm phán sẽ phải quyết định có điều tra xử lý hay không đối với bản báo cáo của cảnh sát và có thể yêu cầu các giám đốc của Barcelona làm chứng. Tranh cãi xung quanh mối liên hệ của Barcelona với I3 Ventures đã nổi lên vào tháng 2/2020 khi mạng vô tuyến Cadena Ser tiết lộ I3 Ventures đã dùng một loạt tài khoản mạng xã hội đăng những câu chuyện tiêu cực về các nhân vật của CLB Barcelona, những người có khả năng chống lại chủ tịch Josep Bartomeu.

Barcelona đã hủy hợp đồng với I3 Ventures ngay sau đó. Vào tháng 7, Barcelona đã công khai kết quả điều tra của công ty kiểm toán PWC với phán quyết xác nhận Barcelona không ủy quyền cho I3 Ventures thực hiện chiến dịch bôi nhọ các nhân vật quan trọng của CLB.

PWC cũng xác nhận Barcelona không trả cao hơn giá thị trường cho các dịch vụ của I3 Ventures, nhưng tờ El Mundo khẳng định cảnh sát không xem cuộc điều tra một phía từ PWC là đảm bảo sự khách quan để kết luận vụ việc.

Barcelona dính cáo buộc tham nhũng giữa tâm bão Messi đòi rời Nou Camp - 2
Vụ việc Messi đòi rời sân Nou Camp vẫn chưa có hồi kết khu cuộc khủng hoảng ở Barcelona ngày càng sâu sắc

Những rắc rối pháp lý của Barcelona đến ở thời điểm mà Lionel Messi được cho là "gần như thất bại" trong vụ việc đòi rời sân Nou Camp để gia nhập Man City.

Báo giới Argentina, những người đầu tiên đưa tin Messi đã gửi bản fax đến Ban lãnh đạo Barcelona để yêu cầu ra đi tự do, đã khẳng định Messi "có đến 90% khả năng sẽ ở lại CLB xứ Catalan ở mùa giải 2020/21". Tuy nhiên, câu chuyện ngôi sao người Argentina có rời sân Nou Camp hay không đến lúc này vẫn chưa có hồi kết.

Theo Dân trí