Báo Indonesia chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam

14:37 | 14/12/2021

81 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng đậm trước Malaysia nhưng tờ CNN Indonesia vẫn chỉ ra ba điểm yếu chí tử.

Vào hôm 12/12, đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã tạo ra sức ép toàn diện và không cho Malaysia cơ hội kháng cự.

Báo Indonesia chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 1
Tờ CNN cho rằng đội tuyển Việt Nam có 3 điểm yếu chí tử ở thời điểm này.

Bất chấp điều đó, tờ CNN Indonesia vẫn chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam và tin rằng đội nhà có thể khai thác để giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Bình luận về đội tuyển Việt Nam, tờ báo của Indonesia viết: "Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ hai ở bảng B sau Indonesia. Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia) đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đối thủ.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã cầm bóng và chơi thế trận khá chắc chắn trong hai trận đấu vừa qua gặp Lào và Malaysia. Họ ghi 5 bàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào. Điểm mạnh của đội bóng này là khả năng kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, nếu phân tích 5 trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam thì họ cũng có ba điểm yếu mà Indonesia hoàn toàn có thể khai khác.

Đầu tiên là việc các cầu thủ Việt Nam thường phạm lỗi hết sức cẩu thả. Đội bóng này thi đấu với sơ đồ 3-4-3 với hai tiền vệ Hoàng Đức và Tuấn Anh. Hai tiền vệ này cố gắng không cho đối thủ xâm nhập vào khu vực phòng ngự của đội nhà.

Báo Indonesia chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 2
Họ cho rằng các cầu thủ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải thường phạm lỗi hết sức cẩu thả.

Thế nhưng, điều đáng nói là các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam thường phạm lỗi rất cẩu thả. Trong đó, đặc biệt hai cầu thủ Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải thường có những tình huống phạm lỗi không đáng có.

Hai hậu vệ này đã góp phần khiến đội tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 1-3 trước Oman ở vòng loại World Cup 2022 khi phạm lỗi dẫn tới những quả phạt đền.

Thứ hai là việc hai cánh của đội tuyển Việt Nam không thi đấu tốt. Do đội tuyển Việt Nam chủ trương dâng cao để dồn áp lực phòng ngự lên khu vực 1/3 sân đối thủ nên hai hậu vệ cánh thường dâng cao và lộ ra nhiều khoảng trống. Bàn thắng của Nhật Bản vào lưới Việt Nam trong trận đấu vào ngày 11/11/2021 là ví dụ. Thực tế, trong trận đấu ấy, đội tuyển Nhật Bản còn ghi bàn thắng nhờ khai thác khoảng trống tương tự nhưng bị từ chối.

Tất nhiên, không thể so sánh các đội bóng Đông Nam Á với Nhật Bản nhưng việc đội tuyển Việt Nam lộ điểm yếu ở hai cánh là vấn đề vẫn tồn tại. Ngay cả ở trận đấu với Malaysia, "Rồng vàng" thường chịu những pha tấn công nguy hiểm ở hai bên cánh.

Báo Indonesia chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 3
Tờ báo này đánh giá vị trí thủ môn của Nguyên Mạnh là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam.

Cuối cùng là vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam thi đấu không chắc chắn khi Văn Lâm vắng mặt. Các thủ môn của đội bóng này thường tỏ ra thiếu tỉnh táo. Bàn thua ở trận gặp Saudi Arabia cũng chỉ ra sai lầm của Tấn Trường.

Khi đối đầu với Lào và Malaysia, đội tuyển Việt Nam không phải chịu sức ép nên thủ môn Nguyên Mạnh không bị đe dọa nhiều bởi HLV Park Hang Seo chủ động chỉ đạo học trò ngăn chặn các đợt tấn công từ giữa sân, kể cả phạm lỗi.

Nguyên Mạnh chỉ là thủ môn dự bị của đội tuyển Việt Nam. Anh chỉ được bắt chính khi Văn Lâm vắng mặt. Chính vì vậy, đội tuyển Indonesia cần lưu tâm tới vấn đề này".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12. Do ở AFF Cup 2020, Ban tổ chức ưu tiên tính hiệu số đối đầu khi các đội bằng điểm nên chỉ cần giành chiến thắng ở trận đấu này, "Rồng vàng" sẽ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng B.

Báo Indonesia chỉ ra ba điểm yếu chí tử của đội tuyển Việt Nam - 4

Theo Dân trí

Báo Trung Quốc ngỡ ngàng, lo sợ khi tuyển Việt Nam Báo Trung Quốc ngỡ ngàng, lo sợ khi tuyển Việt Nam "hủy diệt" Malaysia
CĐV Đông Nam Á CĐV Đông Nam Á "ngả mũ" thán phục sức mạnh của tuyển Việt Nam
Báo Malaysia nói gì khi chứng kiến đội nhà thua thảm tuyển Việt Nam?Báo Malaysia nói gì khi chứng kiến đội nhà thua thảm tuyển Việt Nam?
Báo Đông Nam Á bình luận gì trước trận tuyển Việt Nam quyết đấu Malaysia?Báo Đông Nam Á bình luận gì trước trận tuyển Việt Nam quyết đấu Malaysia?
Đội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup: Phía trước nhiều chông gaiĐội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup: Phía trước nhiều chông gai
Báo Malaysia: Báo Malaysia: "HLV Park Hang Seo nổi giận vì sân tập bị xem trộm"