CĐV Đông Nam Á "ngả mũ" thán phục sức mạnh của tuyển Việt Nam

07:16 | 13/12/2021

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chứng kiến chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, các cổ động viên ở các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Malaysia đã "ngả mũ" thán phục sức mạnh của "Những chiến binh Sao vàng".

Tối qua (12/12), đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ ba bảng A, AFF Cup 2020. Màn trình diễn thuyết phục của các học trò HLV Park Hang Seo đã nhận được sự tán thưởng từ cộng đồng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

CĐV Đông Nam Á
HLV Park Hang Seo chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ Việt Nam ở trận đấu với Malaysia.

Trên trang chủ của AFF Cup (facebook), nhiều cổ động viên tới từ các quốc gia ASEAN đã ngợi ca đội tuyển Việt Nam.

Cổ động viên Oppa Zaw Lay (Myanmar) khẳng định: "Đội tuyển Việt Nam chơi hay hơn Malaysia và giành chiến thắng xứng đáng".

Jay Kama (Singapore): "Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Hiện tại các bạn là đội bóng giỏi nhất Đông Nam Á, gần như không thể đánh bại các bạn. Trận đấu trước Malaysia, Việt Nam chơi rất tốt".

Bird Teeraporn (Thái Lan): "Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt. Xin chúc mừng chiến thắng của các bạn". Zul Zul (Philippines): "Tối nay rõ ràng đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt, còn Malaysia chơi không tốt. Sự khác biệt rất rõ ràng".

Nouth Sovathea (Campuchia) nhận xét: "Đây là trận đấu hay của các cầu thủ Việt Nam. Xin chúc mừng". Febrian Arfin (Indonesia): "Đội tuyển Việt Nam chơi điềm tĩnh nhưng lấn lướt trước hàng thủ Malaysia".

John Smith (Thái Lan): "Cảm ơn đội tuyển Việt Nam với tất cả những gì đã làm cho bóng đá ASEAN hưng phấn và phát triển. Các bạn thật tuyệt vời". Frankie Lim (Singapore): "Việt Nam thật tuyệt vời, xin chúc mừng chiến thắng của đội đương kim vô địch".

CĐV Đông Nam Á
Quang Hải trong vòng vây của các cầu thủ Malaysia.

Aung Myint (Singapore): "Chỉ có một đội Đông Nam Á đấu được với Việt Nam, đó là Thái Lan, không có cơ hội cho các đội còn lại. Tôi thích nhất là Việt Nam, không dễ để ghi bàn vào lưới họ".

Chanon Noisangiam (Thái Lan): "Các bạn phải chấp nhận rằng Việt Nam luôn chơi tốt bằng phong cách riêng của họ. Các đội bóng ở ASEAN sẽ vất vả khi đối đầu với Việt Nam".

Mặc dù đội tuyển Việt Nam mới chơi trận thứ hai, tuy nhiên với những gì mà đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thể hiện, nhiều cổ động viên tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Al-Khwarizmi Yanuar (Indonesia): "Việt Nam thể hiện đẳng cấp thế giới, còn Malaysia hết may mắn. Đội tuyển Việt Nam là đội bóng số một tại ASEAN hiện nay".

Antex Antex Para Wali: "Tôi là người Indonesia, nhưng tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn vô địch AFF Cup năm nay".

Phyohan (Myanmar): "Đội tuyển Việt Nam đã vươn lên đẳng cấp ở tầm thế giới. Các bạn sẽ vô địch AFF Cup năm nay".

CĐV Đông Nam Á
Không chỉ tấn công tốt, các cầu thủ Việt Nam cũng phòng thủ tốt trước Malaysia.

Các cổ động viên Malaysia cũng thừa nhận sự vượt trội của đội tuyển Việt Nam và đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Cổ động viên Ahmad Saad: "Xin gửi lời chúc mừng từ Malaysia. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại các đội khác trong khu vực ASEAN. Tốc độ thi đấu, chuyền bóng, gây sức ép, phòng thủ… của tuyển Việt Nam hoàn toàn khác với các đội bóng còn lại".

Abu As Syahirah: "Tôi là người Malaysia. Xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Tinh thần và chiến thuật của các bạn rất tốt. Xin chúc mừng thêm lần nữa".

Mohamad Akmal Radzuan: "Kỹ thuật và chiến thuật của các cầu thủ Việt Nam ở một đẳng cấp khác với Malaysia. Việt Nam đã có một đội hình rất tốt".

Bandi Amok: "Ngay cả một thủ môn đã có kinh nghiệm như Khairul Fahmi cũng không thể cản phá các pha dứt điểm của cầu thủ Việt Nam".

CĐV Đông Nam Á
Malaysia mất hai cầu thủ vì chấn thương ở trận gặp Việt Nam.

Cổ động viên Sasha Wahab (Malaysia) cảm ơn chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, nhờ đó bóng đá Malaysia mới có thể thức tỉnh: "Đội tuyển Việt Nam đáng lẽ phải ghi thêm bàn thắng vào lưới Malaysia. Dẫu vậy chiến thuật của Việt Nam cho trận đấu này rất hay và một lần nữa giành chiến thắng. Thật là xấu hổ cho ban huấn luyện đội tuyển Malaysia. Làm thế nào mà một câu lạc bộ với đa số là cầu thủ quốc gia lại không cho phép cầu thủ của họ lên tuyển? Tại sao huấn luyện viên của Malaysia chỉ đưa 22 cầu thủ thay vì 30 người tới Singapore? Cảm ơn đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng. Nếu Malaysia giành chiến thắng trong trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) sẽ cảm thấy tất cả những gì họ làm là đúng. Thật là xấu hổ cho FAM. Thật tội nghiệp cho cầu thủ trên sân".

Red Wong (Malaysia) khẳng định Việt Nam thắng hoàn toàn xứng đáng: "Quả thật không còn gì để nói. Đội tuyển Malaysia có thể nói là không thành công ở tất cả các mặt ngoại trừ thương mại. Đội tuyển Việt Nam thực hiện tấn công nhanh và khá mạch lạc. Như các nhà chuyên môn đã đánh giá, Việt Nam cũng có nền tảng thể lực rất tốt, khả năng phòng thủ cũng rất tuyệt vời. "Những chiến binh Sao vàng" xứng đáng chiến thắng. Chúc mừng Việt Nam. Như thường lệ, nhiệm vụ cuối cùng là phải chiến thắng trước Indonesia, đồng thời hy vọng Việt Nam cũng chiến thắng Indonesia. Rất nhiều điều HLV Tan Cheng Hoe cần cải thiện nếu muốn giành vé vào bán kết".

CĐV Đông Nam Á

Theo Dân trí

Báo Malaysia nói gì khi chứng kiến đội nhà thua thảm tuyển Việt Nam?Báo Malaysia nói gì khi chứng kiến đội nhà thua thảm tuyển Việt Nam?
Báo Đông Nam Á bình luận gì trước trận tuyển Việt Nam quyết đấu Malaysia?Báo Đông Nam Á bình luận gì trước trận tuyển Việt Nam quyết đấu Malaysia?
Đội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup: Phía trước nhiều chông gaiĐội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup: Phía trước nhiều chông gai
Báo Malaysia: Báo Malaysia: "HLV Park Hang Seo nổi giận vì sân tập bị xem trộm"
HLV Malaysia tiết lộ thông tin gây sốc trước trận quyết đấu tuyển Việt NamHLV Malaysia tiết lộ thông tin gây sốc trước trận quyết đấu tuyển Việt Nam