Báo Hàn Quốc: "Kiatisuk giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán khó"

21:44 | 05/04/2021

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Fmkorea đã cho rằng HLV Kiatisuk đã giúp đỡ HLV Park Hang Seo giải bài toàn khó trên hàng công.

Trước thềm vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đang lo lắng khi chưa tìm ra được nhân sự tốt nhất cho hàng công của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở vị trí trung phong.

Báo Hàn Quốc: Kiatisuk giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán khó - 1
Văn Toàn đã thi đấu tốt trong màu áo HA Gia Lai.

Mặc dù vậy, tờ Fmkorea (Hàn Quốc) cho rằng HLV Kiatisuk phần nào đã giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán khó trên, khi giúp Văn Toàn thi đấu vô cùng ấn tượng trong mùa giải này.

Tờ báo của Hàn Quốc viết: "Văn Toàn đã đóng góp 1 bàn thắng để giúp HA Gia Lai giành chiến thắng 2-0 trên sân của CLB Hải Phòng. Đây là pha lập công thứ 4 của Văn Toàn ở mùa giải này.

Nó biến anh trở thành cầu thủ nội có nhiều bàn thắng nhất. Hiện tại, Văn Toàn chỉ kém Rafaelson (SHB Đà Nẵng) và Eydison (Than Quảng Ninh) 1 bàn thắng.

HLV Kiatisuk là người có công giúp HA Gia Lai bay cao với vị trí đầu bảng V-League cho tới thời điểm này. Trong đó, Văn Toàn là người có công lớn trong chiến tích ấy.

HLV Kiatisuk đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của Văn Toàn. Cầu thủ này không chơi dạt cánh quá nhiều như thời gian trước. Thay vào đó, tiền đạo sinh năm 1996 đã xuất hiện trong vòng cấm nhiều hơn, để kết hợp với Brandao.

Sự thay đổi chiến thuật của HLV Kiatisuk đã mang tới hiệu quả không ngờ. Lối chơi thông minh và nhanh nhẹn là thứ vũ khí không thể phủ nhận của Văn Toàn. Nó đang giúp ích cho hàng công của HA Gia Lai.

Báo Hàn Quốc: Kiatisuk giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán khó - 2
Việc Văn Toàn ghi bàn liên tục là gợi ý cho HLV Park Hang Seo ở vị trí trung phong.

Ở mùa này, Văn Toàn đã ghi 4 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo thành bàn. Nó cho thấy sự khủng khiếp của tiền đạo này. Nên nhớ, trong cả mùa giải trước, Văn Toàn chỉ ghi được 5 bàn thắng.

Chứng kiến HLV Kiatisuk sử dụng hiệu quả Văn Toàn, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có gợi ý mới. Thay vào đó, ông hoàn toàn có thể sử dụng Văn Toàn trong vai trò trung phong ở đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu như muốn sử dụng Văn Toàn giống như Kiatisuk thì HLV Park Hang Seo phải tìm kiếm người đá cặp với tiền đạo này. Đội tuyển Việt Nam không có cầu thủ càn lướt tốt và có thể lực như Brandao.

Trong những năm qua, HLV Park Hang Seo luôn thiếu cầu thủ như vậy. Đó là lý do mà ông thể ngắm tới Anh Đức để tham dự các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Dù thế nào thì trong hàng loạt phương án, cách dùng người của HLV Kiatisuk với Văn Toàn cũng là điều mà HLV Park Hang Seo cần tham khảo, để giúp đội tuyển Việt Nam tiến xa trong hành trình sắp tới".

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và hơn UAE 5 điểm (thi đấu nhiều hơn UAE 1 trận). Theo lịch, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và gặp UAE vào ngày 15/6.

Theo Dân trí