Báo Dân Trí chính thức yêu cầu baomoi.com ngừng lấy tin bài

18:51 | 07/03/2013

2,566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi Báo điện tử Petrotimes lên tiếng phản ánh về kiểu "sống tầm gửi” của các trang web tổng hợp tin, hàng loạt các tờ báo điện tử lớn như Dân Trí, VnExpress đã chung tiếng nói. Báo điện tử Dân trí cũng vừa có yêu cầu baomoi.com không lấy lại tin bài.

Ngày 7/3, Luật sư Ngô Tất Hữu (Văn phòng luật sư Thủ Đô, Đoàn luật sư TP Hà Nội), cơ quan chuyên thực hiện chức năng tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho báo điện tử Dân Trí cho hay: "Chúng tôi vừa gửi công văn lên Chánh Thanh tra và Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông), tố cáo một số trang tin điện tử đã tự ý sử dụng thông tin, bài viết đăng trên trang báo điện tử dantri.com.vn không được sự đồng ý của chủ sở hữu trí tuệ."

Trước đó, Ban biên tập báo điện tử Dân Trí cũng đã gửi công văn tới ban quản trị baomoi.com, yêu cầu không được tiếp tục sử dụng tin bài, ảnh, video… của dantri.com.vn khi chưa có sự xin phép như lâu nay. Đồng thời, baomoi.com phải có các biện pháp kỹ thuật để xử lý những tin bài đã đăng tải trước đây mà Dân trí sở hữu trí tuệ.

Theo công văn, báo điện tử Dân Trí đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước đã cấp phép cho những trang web kiểu như Báo Mới kiểm tra, yêu cầu chấm dứt việc khai thác tuỳ tiện thông tin.

Như vậy, sau khi Petrotimes lên tiếng, các báo điện tử lớn như Dân Trí, VnExpress cũng đã có yêu cầu tương tự với baomoi.com. Được biết, Ban biên tập Báo điện tử VietNamNet và một số báo điện tử khác cũng đang xem xét để gửi văn bản tương tự.

T.M