Bàng hoàng vụ cắt cổ cướp xe máy giữa khu dân cư

06:30 | 24/12/2012

2,102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Người dân ở khu vực này đều bất ngờ vì bọn cướp ra tay ngay trong khu dân cư dông đúc...

Cắt cổ nạn nhân để cướp xe máy

Khu cư xá Nguyễn Trung Trực trên đường Ba Tháng Hai (phường 12, quận 10, TP HCM) được biết đến như một khu dân cư yên tĩnh. Nơi đây đã được công nhận là một khu phố văn hóa của phường 12 (quận 10). Thời gian qua, nhiều vụ trộm cướp táo tợn xảy ra trên địa bàn nơi đây.

Ghê rợn nhất, khuya ngày 21/12, anh Nguyễn Xuân Huy (SN 1981, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), trọ tại hẻm 436A, đường Ba Tháng Hai (phường 12, quận 10) bị cắt cổ và cướp xe Nouvo 4.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Chị Yến Trinh (sinh viên năm nhất), trọ tại căn nhà sát nơi xảy ra vụ án mạng cho hay, đêm 21/12, các bạn trong khu nhà trọ đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng đập cửa rất mạnh. Mọi người ở đây choàng tỉnh giấc và ùa ra. Phía bên ngoài, một thanh niên người đầm đìa máu, nằm ngã sóng soài ra mặt đất. Trên cổ của nạn nhân có vết cắt và tuôn khá nhiều máu.

Ngay sau đó, mọi người trong dãy nhà trọ tri hô cầu cứu những người dân xung quanh và gọi điện thoại cho 115. Rất lâu sau, một số người dân phải chạy đến công an phường 12 (quận 10) để nhờ giúp đỡ. Anh Huy được công an phường dùng xe của lực lượng đưa đến bệnh viện 115 ở gần đó để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nạn nhân bị cứa cổ nên không thể tri hô

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng lập tức có mặt để khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Công an quận 10 (TP HCM) thu giữ một chiếc điện thoại di động, 1 con dao còn dính máu, 1 mũ bảo hiểm trước số nhà 436/108A. Người nhà nạn nhân cho biết, xe gắn Nouvo 4 mới mua và một chiếc điện thoại đắt tiền khác đã bị mất.

Lời khai của các nhân chứng, thời điểm trên, nhiều người ở trong nhà nghe tiếng xô xát trước cổng căn nhà xảy ra án mạng. Ít ai ngờ rằng, khu phố văn hóa lại có thể xảy ra tình trạng cướp của giết người ghê rợn như thế. Cả đêm hôm đó, bà con nơi đây không thể chợp mắt vì vụ án làm nhiều người khá bàng hoàng.

Ghi nhận tại hiện trường, vị trí xảy ra vụ án cách nơi anh Huy bị đâm khoảng 50 mét. Sau khi xảy ra vụ cướp, nạn nhân có gọi điện thoại cho vợ nhưng đầu dây bên kia im bặt. Anh Huy không thể cất thành tiếng vì bị tên cướp dùng dao cắt cuống họng. Chỉ đến khi, bên ngoài căn nhà kế bên vang lên nhiều tiếng đập cửa “đùng, đùng” thì mọi người mới phát hiện ra sự vụ.

Dãy nhà trọ cách nơi anh Huy kêu cửa khoảng chừng 50 mét.

Không phải là lần đầu xảy ra trộm cướp tại hẻm này

Chị Phương (ngụ hẻm 426A đường Ba Tháng Hai) chỉ tay về phía khách sạn H.V cách đó vài bước chân cho biết, không lâu trước đó, một người phụ nữ thuê phòng trọ tại đây cũng đã bị cướp. Buổi tối hôm đó, người phụ nữ này giỏ xách lỉnh kỉnh bước đến gần cửa khách sạn thì bị một số đối tượng “phục” sẵn và áp sát giật ví. Nạn nhân không kịp tri hô còn bọn cướp đã tháo chạy trong tích tắc.

Đầu tuần vừa rồi, nhà chị Hoàng cũng bị trộm điện thoại di động vào giữa trưa. Trong một lần người thân của chị Hoàng “hớ hênh” để điện thoại đắt tiền phía trước và sát bên người, tên trộm lẻn vào cửa hậu “cuỗm” tài sản một cách bất ngờ. Người dân ở đây còn cho hay, họ nghi ngờ một số thanh niên đi xe AirBlade thường rảo quanh khu phố để tìm cơ hội cướp tài sản của bà con.

Trở lại vụ việc của anh Huy bị cắt cổ vào đêm 21/12, người thân của anh Huy khẳng định, nạn nhân không hề mâu thuẫn với ai trong sinh hoạt hằng ngày. Bản thân anh Huy đã có vợ và cùng ở trọ gần đó được khoảng gần 3 năm. Hiện tại, nạn nhân sắp hoàn thành lớp cao học và là nhân viên kinh doanh địa ốc tại TP HCM.

Hưng Long