Bản tin Dầu khí 14/6: Thủ tướng Ý đề xuất kế hoạch bảo vệ công dân khỏi giá năng lượng tăng cao

10:37 | 14/06/2022

849 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 14/6: Thủ tướng Ý đề xuất kế hoạch bảo vệ công dân khỏi giá năng lượng tăng cao

1. Dự báo giảm nhu cầu dầu liên quan đến làn sóng Covid-19 mới ở Trung Quốc, khiến giá dầu giảm 4 USD vào đầu ngày 13/6, trong khi tình trạng ngừng khai thác ở Libya và các động lực tăng giá khác trong ngày.

Việc ​​giá dầu giảm do lo ngại về dịch Covid khiến sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc có thể mất nhiều thời gian hơn. Tâm lý tiêu cực cũng hình thành do lo ngại về việc tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.

2. Đức có thể cho vay tới 10,4 tỷ USD (10 tỷ euro) để ổn định Công ty Gazprom Germnia - một chi nhánh cũ của Gazprom, mà Chính phủ Đức đã trưng thu hồi đầu năm nay, các nguồn thạo tin nói với Bloomberg hôm 13/6.

Gazprom Germania GmbH là chi nhánh của Gazprom tại Đức cho đến khi Chính phủ Đức đặt nó dưới sự quản lý của cơ quan quản lý năng lượng Đức vào tháng 4 để đảm bảo an ninh nguồn cung sau khi Nga tấn công Ukraine.

3. BP đã đồng ý bán 50% lợi ích của mình trong dự án cát dầu Sunrise ở Alberta, Canada cho Cenovus Energy, ông lớn năng lượng Vương quốc Anh cho biết trong một tuyên bố hôm 13/6.

Việc BP rút khỏi cát dầu của Canada sau các đợt thoái vốn khác là một trong những nỗ lực của họ nhằm giảm lượng khí thải của họ trước áp lực lớn từ các nhà đầu tư và các nhà hoạt động môi trường.

4. Thủ tướng Ý Mario Draghi đã đề xuất một kế hoạch toàn châu Âu để bảo vệ người dân khỏi giá năng lượng cao hơn, AFP đưa tin.

Trong khuôn khổ cuộc họp của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) diễn ra tại Paris, ông Draghi tuyên bố: "Chúng ta phải xem xét việc nhân rộng một số công cụ chung đã giúp chúng ta phục hồi nhanh chóng sau đại dịch".

Ông lưu ý rằng lạm phát ở khu vực đồng euro đạt 8,1% trong tháng 5, chủ yếu do giá năng lượng cao hơn, bao gồm cả dầu và khí đốt.

Bình An